ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

แพทย์ยะลา ขอบคุณรัฐบาล หนุนค่าตอบแทนเพิ่มจากการทำงานโควิด ชี้ เป็นการเพิ่มขวัญและกำลังใจในการทำงาน

แพทย์ยะลา ขอบคุณรัฐบาล หนุนค่าตอบแทนเพิ่มจากการทำงานโควิด ชี้ เป็นการเพิ่มขวัญและกำลังใจในการทำงาน

ภายหลังจากที่มติคณะรัฐมนตรีเห็นชอบในหลักการโครงการในกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการจ่ายค่าตอบแทนแก่บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข เพื่อชำระค่าตอบแทน/ค่าเสี่ยงภัย แก่บุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุขจากภารกิจที่เพิ่มขึ้นเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ล่าสุดวันนี้(4 สค.65) ที่โรงพยาบาลยะลา อ.เมือง จ.ยะลา ทพญ.ปิยนาถ บุณฑริก ทันตแพทย์ระดับชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มงานทันตกรรม รพ.ยะลา เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้ทราบข่าวรู้สึกดีใจและขอบคุณรัฐบาลที่เห็นว่าบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนยังคงต้องทำงานหนักอยู่ เนื่องจากช่วงสถานการณ์ของ โควิด-19 ที่ผ่านมา ภาระหน้าที่งานทางทางการแพทย์ในโรงพยาบาลรัฐเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ซึ่งกลุ่มแพทย์เองก็ไม่ได้คาดหวังที่จะได้การตอบแทนใดๆ อยู่แล้ว ถือเป็นขวัญกำลังใจมากซึ่งจะมากหรือน้อยไม่ใช่สาระสำคัญ แต่สิ่งสำคัญคือการที่ทุกฝ่ายมองเห็นการทำงานมากกว่า โดยที่ไม่คิดว่าเราเป็นใครมาจากไหน หรือเป็นหมอเฉพาะทางสาขาใดแต่รู้ว่าต้องไปช่วยคนไข้ช่วยให้ประเทศไทยสามารถผ่านช่วงวิกฤตินี้ไปให้ได้

ทพญ.ปิยนาถ บุณฑริก ยังได้กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า ในช่วงสถานการณ์ โควิด-19 เข้าใจว่าทุกคนต้องประสบเหมือนกันหมดเพราะเป็นโรคอุบัติใหม่ ซึ่งบางครั้งอาจจะมีกระแสอะไรก็ตามที่หลายคนอาจมองว่าทำไมถึงได้ตัดสินใจไปแบบนั้นหรือแบบนี้และอาจจะไม่ถูกใจทุกคนก็ตาม และขอบคุณรัฐบาลกระทรวงสาธารณสุขที่สนับสนุนในการทำงานในหลายด้านเนื่องจากช่วงโควิดที่ผ่านมารัฐบาลได้สนับสนุนอุปกรณ์ทางการแพทย์มา ทำให้เรายังสามารถได้ช่วยเหลือคนไข้ต่อไปได้และคิดว่าสามารถแก้ปัญหาเรื่องโควิดค่อนข้างเร็วด้วย

ข้อมูล https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG220804132553203

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More