ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

มูลนิธิเทพสิริร่วมใจสานฝัน ระดมทุนจัดสร้าง “รพ.เทพสิริ” รักษาโรคหัวใจ หลอดเลือด และโรคทั่วไป ไม่แสวงหากำไร ในราคายุติธรรม

มูลนิธิเทพสิริร่วมใจสานฝัน ระดมทุนจัดสร้าง “รพ.เทพสิริ” รักษาโรคหัวใจ หลอดเลือด และโรคทั่วไป ไม่แสวงหากำไร ในราคายุติธรรม

มูลนิธิเทพสิริร่วมใจสานฝัน ระดมทุนจัดสร้าง “รพ.เทพสิริ” รักษาโรคหัวใจ หลอดเลือด และโรคทั่วไป ไม่แสวงหากำไร ในราคายุติธรรม
          นายแพทย์ชลิต เชียรวิชัย ประธานกรรมการมูลนิธิเทพสิริ เปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นของแนวความคิดจัดสร้างโรงพยาบาลเทพสิริ แรกเริ่มมุ่งประเด็นไปที่การรักษาโรคเฉพาะทาง ได้แก่ โรคหัวใจและหลอดเลือด เนื่องจากในฐานะของแพทย์ที่ให้การรักษาโรคหัวใจ และมีประสบการณ์มายาวนานกับปัญหาผู้ป่วยโรคหัวใจ เล็งเห็นถึงสภาพปัญหาในปัจจุบันที่กระทบกับคุณภาพชีวิตและคนไทย เพราะปัจจุบันโรคหัวใจนับว่าเป็นโรคที่คร่าชีวิตคนไทยแทบจะทุก 30 นาที และยังเป็นอันดับ 1 ของโรคไม่ติดต่อที่เป็นสาเหตุของการเสียชีวิตอันดับ 1 ของโลก เนื่องจากส่วนใหญ่ผู้ป่วยยังเข้าไม่ถึงการรักษา เพราะค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดรักษาเส้นเลือดหัวใจ (Coronary Artery Bypass) ในโรงพยาบาลเอกชนมีราคาสูง ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ประมาณ 700,000 – 1,000,000 ล้านบาท หรือมากกว่านั้น

          ประกอบกับตลอดระยะกว่า 7 ปี ของการก่อตั้งและดำเนินงานของมูลนิธิเทพสิรินั้น ได้มุ่งขับเคลื่อนภารกิจเพื่อลดจำนวนผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจอย่างยั่งยืน พร้อมสร้างการเข้าถึงในบริการทางการแพทย์ด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ประกอบกับจากการเชี่ยวชาญของทีมแพทย์ผู้ชำนาญด้านโรคหัวใจซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรรมการและที่ปรึกษามูลนิธิ ทำให้ตระหนักว่าโรงพยาบาลรูปแบบ Non Profit มีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการให้บริการด้านสาธารณสุขของประเทศ ซึ่งจะเป็นโอกาส และทางเลือกสำหรับประชาชน จึงเกิดเป็นที่มาของการสร้างโรงพยาบาลรักษาโรคหัวใจ หลอดเลือด และโรคทั่วไป ที่ไม่หวังผลกำไร  ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากมูลนิธิอับดุลราฮิม ที่ให้อนุญาตใช้ที่ดินในการจัดสร้างโรงพยาบาลเทพสิริ ในที่ดิน 8 ไร่ 2  งาน ที่ตั้งอยู่บนถนนราษฎร์บูรณะ ซอย 26 รักษาขนาด 150 – 200 เตียง โดยในเฟสแรกเปิดให้การรักษาจำนวน 58 เตียง เปิดให้บริการทุกวัน โดยทีมแพทย์ผู้มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ควบคู่กับการพัฒนาเทคโนโลยี นวัตกรรมทางการแพทย์ที่มีความพร้อม และทันสมัย สำหรับการรักษาผู้ป่วยเพื่อให้คนระดับกลาง และ ระดับล่าง สามารถเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่ได้มาตรฐาน ในราคาที่เหมาะสม

สำหรับผู้มีจิตศรัทธาที่มีความประสงค์ร่วมใจสานฝัน มอบการให้ที่ยิ่งใหญ่สามารถร่วมบริจาคได้ที่

 ชื่อบัญชี มูลนิธิเทพสิริ เลขที่ 045-5-49485-4 ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสภากาชาดไทย

สื่อมวลชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ปัทมา พันธุรัตน์ โทร. 089-676-6234
จรณภัทร ณรงค์เดช  โทร. 081-559-5994

ข้อมูล มูลนิธิเทพสิริ

 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More