ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

ปภ.สาขาทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เฝ้าระวังน้ำป่า บริเวณน้ำพุร้อนหินดาด และวัดผาตาดธารสวรรค์ อำเภอทองผาภูมิ สั่งปิดพื้นที่ชั่วคราว

ปภ.สาขาทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เฝ้าระวังน้ำป่า บริเวณน้ำพุร้อนหินดาด และวัดผาตาดธารสวรรค์ อำเภอทองผาภูมิ สั่งปิดพื้นที่ชั่วคราว

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2565 เวลา 13.00 น. ที่ผ่านมา นายชาติ ศรีสุข รักษาการในตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี สาขาทองผาภูมิ พร้อมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตำบลหินดาด บริเวณน้ำพุร้อนดินดาด และบริเวณวัดผาตาดธารสวรรค์ เพื่อติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำเนื่องจากมีฝนตกติดต่อกันหลายวัน อาจก่อให้เกิดน้ำป่าไหลหลากน้ำท่วมฉับพลันได้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลสถานที่ ได้ติดตั้งป้ายปิดชั่วคราวเพื่อความปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยว เนื่องจากน้ำบริเวณดังกล่าวมีปริมาณมาก มีน้ำท่วมบ่อน้ำร้อนทั้ง 3 บ่อ และบริเวณรอบข้าง อาจเกิดอันตราย จากการลงพื้นที่สำรวจสถานการณ์น้ำ ขณะนี้ระดับน้ำทรงตัว และยังไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อบริเวณดังกล่าว

ปภ.รายงานสภาพอากาศและสถานการณ์สาธารณภัยล่าสุด ในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี และอำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ขณะนี้ยังไม่มีประชาชนได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย มีปริมานน้ำฝนสูงสุดอยู่ที่ บ้านปิล๊อก 42 มม. บ้านห้วยกบ 24 มม. และที่บ้านท่าดินแดง 11.5 มม.ตามลำดับ สถานการณ์อ่างเก็บน้ำ ณ เขื่อนวชิราลงกรณ(ข้อมูล 10 ส.ค.65) มีปริมาณน้ำกักเก็บ 5,027.03 ล้าน ลบ.ม (คิดเป็น 56.74% ของความจุอ่าง) แผนการระบายน้ำวันนี้ 15.05 ล้าน ลบ.ม

สำหรับการประกาศเตือนภัย พายุโซนร้อน “มู่หลาน” กรมอุตุฯออกประกาศเตือนฉบับที่ 2 พายุโซนร้อน “มู่หลาน” คาดขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน วันที่ 11 ส.ค. 65 ส่งผลทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากทางภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคตะวันออก ช่วงวันที่ 11-13 ส.ค.นี้ เสี่ยงเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากโดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม โดยพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากพายุลูกนี้ ได้แก่ พื้นที่ ภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ของประเทศไทย

ขอให้ประชาชนในพื้นที่ติดตามรายงานสถานการณ์น้ำ รวมทั้งพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ เพื่อเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงภัย น้ำท่วม น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม จากทางหน่วยงานราชการอย่างใกล้ชิด โดยสามารถแจ้งขอความช่วยเหลือกรณีประสบเหตุสาธารณภัยได้ที่ สายด่วน ปภ 1784 ห่วงใยความปลอดภัยคนไทยทุกคน FB เพจ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย DDPM ปภ.สาขาทองผาภูมิ 098-258-3107 ติดตามพยากรณ์อากาศ ทางเว็บไซต์ กรมอุตุนิยมวิทยา https://www.tmd.go.th/index.php

ข้อมูล https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG220811095710764

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More