ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

‘คลัง’ เผย เปิดลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่ วันที่ 5 ก.ย. -19 ต.ค.นี้

‘คลัง’ เผย เปิดลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่ วันที่ 5 ก.ย. -19 ต.ค.นี้

‘คลัง’ เผย เปิดลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่ วันที่ 5 ก.ย. -19 ต.ค.นี้

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังได้ข้อสรุป จะมีการเปิดลงทะเบียนโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจนรอบใหม่ วันที่ 5 ก.ย. -19 ต.ค.นี้ โดยจะเปิดลงทะเบียนผ่านสาขาธนาคารรัฐ 3 แห่ง ได้แก่ ธ.ก.ส. ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทย รวมถึงหน่วยงานท้องถิ่น อาทิ อบต. สำนักงานเขต กทม. และผ่านช่องทางออนไลน์ เว็บไซต์บัตรคนจน

คาดว่าบัตรคนจนรอบใหม่ จะมีผู้ลงทะเบียนเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันเล็กน้อย 13 ล้านคน เพิ่มเป็น 15-16 ล้านคน ซึ่งเป็นไปตามภาวะเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด และเมื่อลงทะเบียนเสร็จคาดว่าจะใช้เวลาตรวจสอบคุณสมบัติ และเปิดให้ยื่นอุทธรณ์ไปจนถึงสิ้นปี ก่อนจะเริ่มใช้บัตรสวัสดิการรอบใหม่ได้ช่วงเดือน ม.ค.66 โดยการใช้สิทธิรอบนี้จะใช้ผ่านบัตรประชาชนทั้งหมด ไม่มีบัตรสวัสดิการให้แล้ว

สำหรับสิทธิประโยชน์จะมีการปรับปรุงให้มีความเป็นธรรมทั่วถึงระหว่างคนในเมืองและต่างจังหวัดมากขึ้น ขณะเดียวกันจะพิจารณาเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้สอดคล้องกับค่าครองชีพที่เพิ่มในปัจจุบัน ขณะที่ผู้ที่ใช้บัตรสวัสดิการฯ เดิม ไม่ต้องกังวล ขณะนี้ยังใช้สิทธิ์ได้ตามปกติ จนกว่าจะมีบัตรสวัสดิการรอบใหม่ ที่เป็นบัตรประชาชนมาแทน

ข้อมูล สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More