ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

สถานการณ์น้ำในลำน้ำปิงในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดระดับลงแล้ว

สถานการณ์น้ำในลำน้ำปิงในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดระดับลงแล้ว

สถานการณ์น้ำในลำน้ำปิงในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดระดับลงแล้ว สำนักงานชลประทานที่ 1 เชียงใหม่ แจงสถานการณ์น้ำในลำน้ำปิง ขณะนี้น้ำเริ่มลดระดับลงแล้ว หลังจากอัตราการไหลของน้ำขึ้นสูงสุดถึง 444.80 ลูกบาศก์เมตร / วินาที

นายสุดชาย พรหมมลมาศ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 1 เชียงใหม่ เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำในลำน้ำปิงในพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ขณะนี้เริ่มลดระดับลงเรื่อย ๆ หลังจากอัตราการไหลของน้ำพุ่งสูงสุดถึง 444.80 ลูกบาศก์เมตร / วินาที เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันนี้ (14 ส.ค. 65) และทรงตัวจนถึงเวลาประมาณ 12.00 น. ระดับน้ำในลำน้ำปิงเริ่มลดระดับลงอย่างต่อเนื่อง

โดยสำนักงานชลประทานที่ 1 เชียงใหม่ ได้ดำเนินการบริหารจัดการน้ำด้วยการยกบานประตูระบายน้ำท่าวังตาลทั้งหมด จำนวน 6 บาน ให้พ้นน้ำเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายน้ำลงสู่ท้ายน้ำอย่างเต็มศักยภาพ ป้องกันไม่ให้มวลน้ำไหลเข้าท่วมเขตเศรษฐกิจ และตัวเมืองเชียงใหม่ ขณะที่ปริมาณน้ำที่จุดตรวจวัดน้ำ P.67 บ้านแม่แต อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ก็ลดระดับลงเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม บริเวณท้ายน้ำที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำกว่าที่กำหนด ประชาชนบริเวณริมสองฝั่งลำน้ำปิงอาจจะได้รับผลกระทบมีน้ำเอ่อเข้าท่วมพื้นที่ ซึ่งสำนักงานชลประทานที่ 1 เชียงใหม่ ได้แจ้งเตือนไปยังประชาชนริมสองฝั่งลำน้ำปิงในบริเวณดังกล่าวแล้ว

ข้อมูล https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG220814152215044

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More