ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

จอยส์ไบโอเปิดตัวชุดตรวจฝีดาษลิงสองชุดใหม่

จอยส์ไบโอเปิดตัวชุดตรวจฝีดาษลิงสองชุดใหม่

จอยส์ไบโอ ผู้ผลิตชุดตรวจชนิดเร็วชั้นนำอันดับต้น ๆ ของโลก ได้พัฒนาชุดตรวจโรคฝีดาษลิง 2 ชุดใหม่ ให้ผลได้ในเวลา 15 นาที

จอยส์ไบโอ (JOYSBIO) หนึ่งในบริษัทชั้นนำผู้ผลิตชุดตรวจแบบแถบสีอย่างง่าย (lateral flow rapid test) มีความภาคภูมิใจในการประกาศการพัฒนาชุดตรวจโรคฝีดาษลิง 2 ชุดใหม่ แสดงผลตรวจได้ในเวลาไม่ถึง 15 นาที โดยจอยส์ไบโอได้เปิดตัวชุดตรวจฝีดาษลิงแบบเร็ว (Monkeypox Antigen Rapid) และชุดตรวจฝีดาษลิงชนิดเร็วแบบใช้แอนติบอดี IgM/IgG (Monkeypox IgM/IgG Antibody Rapid) ซึ่งทั้งสองรุ่นได้รับมาตรฐาน CE-IVD แล้ว ชุดตรวจแบบแอนติเจนนั้นทำหน้าที่ทดสอบตัวอย่างจากซีรัมและพลาสมาของมนุษย์ เลือดครบส่วน (whole blood) ไปจนถึงตัวอย่างจากการป้ายคอ น้ำลาย หรือของเหลวที่ขับออกจากรอยโรค เพื่อประเมินว่ามีแอนติเจนไวรัสฝีดาษลิงหรือไม่ ส่วนชุดตรวจแอนติบอดี IgM/IgG ตรวจโดยใช้เลือดไม่กี่หยดเพื่อหาแอนติบอดีที่ร่างกายสร้างขึ้นหลังติดเชื้อฝีดาษลิงแล้ว ชุดตรวจทั้งสองนี้กำลังอยู่ระหว่างการประเมินทางคลินิกในยุโรป และแสดงผลลัพธ์ได้อย่างน่าเชื่อถือกับผู้ป่วยที่ติดเชื้อ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://en.joysbio.com/monkeypox-rapid-test-kit/

“การระบาดของโรคโควิด-19 ยังไม่หมดไป แต่โลกก็มีอีกปัญหาต้องกังวล ซึ่งก็คือฝีดาษลิง” ริค จาง (Rick Zhang) ผู้อำนวยการฝ่ายการพัฒนาธุรกิจของจอยส์ไบโอ กล่าว “แต่โชคดีที่เรามีแนวทางรักษาโรคฝีดาษลิงที่ช่วยลดอาการเจ็บปวดและแนวโน้มที่จะเสียชีวิตได้ นอกจากนี้ เรายังมีวัคซีนป้องกันโรคนี้ เพราะโรคนี้อยู่มานานแล้ว อย่างไรก็ดี ก่อนที่ผู้ป่วยจะได้รับการรักษา ผู้ป่วยจำเป็นต้องได้รับการวินิจฉัยอย่างเหมาะสมก่อน ฝีดาษลิงดูเหมือนฝีดาษประเภทอื่น ๆ ชุดตรวจของเราจะเป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเข้าถึงชุดตรวจแบบ PCR ได้ไม่มากนัก”

ฝีดาษลิงมีอัตราการเสียชีวิตอยู่ที่ 0.1% ถึง 11% ในกลุ่มประชากรทั่วไป แต่สำหรับเด็กแล้วน่ากังวลกว่ามากเพราะอัตราการเสียชีวิตจะสูงขึ้น การที่รู้ตัวว่าติดเชื้อเป็นก้าวแรกในการเอาชนะโรคร้ายนี้ให้ได้ โดยชุดตรวจแบบแอนติเจนและชุดตรวจแอนติบอดีของจอยส์ไบโอ ช่วยให้ทราบคำตอบเหล่านั้นได้เร็วขึ้นมาก และเปิดโอกาสให้คนในแวดวงบริการสุขภาพปกป้องตนเองและสาธารณชนได้ดียิ่งขึ้น

“ที่จอยส์ไบโอ” คุณจาง กล่าว “เรามีความมุ่งมั่นในการตามโรคติดเชื้อทั้งหมดให้ทันเพื่อประโยชน์ต่อมนุษยชาติ เราจะเดินหน้าปรับปรุงชุดตรวจของเราให้ดีขึ้น และพัฒนาชุดตรวจใหม่ ๆ ที่มีความจำเป็นเร่งด่วน ยิ่งรู้ตัวว่าตนเองป่วยเร็วขึ้นเท่าใด ก็จะรุกป้องกันการแพร่ระบาดและดูแลตัวเองได้ดีขึ้นเท่านั้น”

เกี่ยวกับจอยส์ไบโอ

บริษัทจอยส์ไบโอ (เทียนจิน) ไบโอเทคโนโลยี หรือ JOYSBIO (Tianjin) Biotechnology เป็นบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพสัญชาติจีนที่มุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนา โดยเป็นผู้พัฒนา ผลิต และเป็นซัพพลายเออร์ชุดตรวจวินิจฉัยทางการแพทย์แบบภายนอกร่างกายคุณภาพสูง ตลอดจนชุดน้ำยาตรวจแบบปรับแต่งเฉพาะในทั่วโลก จอยส์ไบโอก่อตั้งโดยทีมมืออาชีพซึ่งมีประสบการณ์ระยะเวลาหลายปีในด้านเทคนิค การตลาดและการขาย ปฏิบัติการ และการผลิตในอุตสาหกรรมนี้ จอยส์ไบโอเป็นบริษัทชั้นนำผู้ผลิตและพัฒนาชุดตรวจแบบแถบสีอย่างง่าย ซึ่งจัดส่งชุดตรวจไวรัส SARS-COV-2 ชนิดเร็วไปแล้วกว่า 200 ล้านชิ้นในช่วงการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหัวข้อนี้ กรุณาติดต่อคุณริค จาง ( Rick Zhang) ที่หมายเลขโทรศัพท์ +86-130-7204-9899 หรืออีเมล bd@joysbio.com

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More