ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 เสกักเกมส์

พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 เสกักเกมส์

เริ่มแล้วอย่างเป็นทางการ กับการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 เสกักเกมส์ 21 – 27 ส.ค.65

วันที่ 21 สิงหาคม 2565 นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 เสกักเกมส์ อย่างเป็นทางการ ณ สนามกีฬากลางจังหวัดพัทลุง โดยมี นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง นายวิญญ์ สิทธิเชนทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง นักกีฬา ผู้ฝึกสอน ผู้ปกครอง รวมทั้ง ประชาชนชาวจังหวัดพัทลุง เข้าร่วมพิธีเปิดท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่น

โดยพิธีเปิดการแข่งขัน เริ่มขึ้นตั้งแต่เวลาประมาณ 18.00 น. ด้วยขบวนพาเหรดของนักกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ทั้ง 77 จังหวัด เข้าสู่สนามกีฬากลางจังหวัดพัทลุง ท่ามกลางเสียงปรบมือ ให้การต้อนรับ จากผู้เข้าร่วมพิธีเปิด

จากนั้น เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวเปิดการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 เสกักเกมส์ อย่างเป็นทางการ พร้อมระบุว่า รู้สึกประทับใจที่ได้เห็นความพร้อมเพรียงของพี่น้องชาวจังหวัดพัทลุง ที่มีโอกาสส่งเสริมและสนับสนุนการกีฬาของชาติ ให้มีความเจริญก้าวหน้า และ ยังเป็นการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาให้มีคุณภาพและก้าวสู่ระดับนานาชาติได้อย่างดียิ่งขึ้น พร้อม ขอให้นักกีฬาทุกคน และ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่เข้าร่วมแข่งขันปฏิบัติให้เป็นไปตามกติกา มีความยุติธรรม มีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ และรู้อภัย

ขณะที่ไฮไลท์ของงาน คือ การจุดไฟในกระถางคบเพลิง สัญลักษณ์ของการเริ่มต้นการแข่งขันกีฬา โดยพิธีจุดไฟในกระถางคบเพลิง เริ่มด้วยขบวนอัญเชิญไฟพระฤกษ์เข้าสู่สนามกีฬากลางจังหวัดพัทลุง จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง อัญเชิญไฟพระฤกษ์ จุดที่คฑาคบเพลิงของนักกีฬาวิ่งคบเพลิง ที่ประกอบไปด้วย นักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงระดับประเทศ ที่เป็นชาวจังหวัดพัทลุง ทั้งหมด 3 คน วิ่ง 1 รอบสนามกีฬา และ ขึ้นสู่เวทีกลาง เพื่อจุดไฟในกระถางคบเพลิง ด้วยวิธี การใช้กราฟิก บน LED ขนาดใหญ่จุดไฟในกระถางคบเพลิง และ ตามด้วยพลุ ดอกไม้ไฟอย่างยิ่งใหญ่ สวยงาม

และในช่วงสุดท้าย เป็นการแสดงพิธีเปิดการแข่งขัน 2 ชุดการแสดง ปิดท้ายพิธีเปิดการแข่งขันการแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 เสกักเกมส์ โดยการแข่งขัน เสกักเกมส์ ครั้งนี้ จัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 21–27 สิงหาคม 2565

ข้อมูล 

https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG220822102736622

 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More