ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

วันแรกของการประกาศขึ้นราคาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปซองละ 1 บาท ผู้ประกอบการร้านค้าสงขลา ยืนยันไม่กระทบ ยังคงขายราคาเดิม

วันแรกของการประกาศขึ้นราคาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปซองละ 1 บาท ผู้ประกอบการร้านค้าสงขลา ยืนยันไม่กระทบ ยังคงขายราคาเดิม

วันนี้ (25 สิงหาคม 2565) ซึ่งเป็นวันแรกที่กรมการค้าภายใน ไฟเขียวขึ้นราคา บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปรับขึ้นราคาจำหน่ายซองขนาดมาตรฐานซองละ 1 บาท จากเดิมซองละ 6 บาท ขึ้นเป็นซองละ 7 บาท เริ่มมีผลตั้งแต่วันนี้ 25 ส.ค.65 เนื่องจากผู้ประกอบการมีต้นทุนการผลิตเพิ่มขึ้น ทั้งวัตถุดิบ ข้าวสาลี น้ำมันปาล์ม พลาสติกที่เป็นบรรจุภัณฑ์ รวมถึงราคาพลังงาน

ร้านโจ๊กหมูเลิศรส เลขที่ 134/2 ถนนเตาอิฐ เขตเทศบาลนครสงขลา อำเภอเมืองจังหวัดสงขลา ของ นางสาว อนรรฆิยา หรือน้องตูน สุนทรนนท์ วัย 25 ปี เจ้าของร้านฯ ซึ่งขายโจ๊กหมู ต้มเลือดหมูตำลึง มาม่าทรงเครื่อง โดยขายช่วงเช้า ตั้งแต่ 06.30 น. ถึง 11.00 น. และช่วงเย็น ตั้งแต่เวลา 17.00 น.ถึง 24.00 น. ทุกวันและหยุดวันศุกร์และวันเสาร์เช้า ในทุกๆ วันที่เปิดขายทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น จะมีลูกค้าทยอยเข้ามาอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง ทั้งซื้อกลับไปทานที่บ้านและนั่งทานที่ร้าน เนื่องจากฝีมือการปรุงฯ ของน้องตูนที่เปิดขายบริเวณนี้มานานหลายปี ทำให้ลูกค้าติดอกติดใจแวะเวียนเข้ามาซื้ออย่างต่อเนื่องตลอดเวลา ทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น ทั้งโจ๊กเลิศรส ต้มเลือดหมูตำลึงและมาม่าทรงเครื่อง ที่มีเครื่องปรุงทรงเครื่อง ประกอบด้วย หมูสับ ตับหมูไส้อ่อน เลือดหมู ผักตำลึง ไข่ลวก

สำหรับราคาโจ๊กหมูเลิศรส ธรรมดา 35 บาท พิเศษใส่ไข่ 40 บาท ต้มเลือดหมูตำลึง ธรรมดา 50 บาท พิเศษ 60 บาท และมาม่าทรงเครื่องธรรมดา 35 บาท พิเศษใส่ไข่ 40 บาท โดยลูกค้าสามารถสั่งซื้อทางโทรศัพท์ได้โดยไม่ต้องมายืนรอไม่เกิน 10 นาทีมารับของที่สั่งกลับไปรับประทานที่บ้านแบบร้อนๆ ได้เลย ในขณะเดียวกันก็สามารถสั่งผ่านทางฟู้ดเดลิเวอร์รี่ที่รับส่งอาหารให้กับลูกค้าได้เช่นเดียวกัน

นางสาว อนรรฆิยา หรือน้องตูน สุนทรนนท์ กล่าวว่า ทางร้านมีโจ๊กเลิศรส ต้มเลือดหมูตำลึงและมาม่าทรงเครื่อง ในช่วงนี้มีการปรับราคาบะหมี่สำเร็จรูปทั้งมาม่า ไวไว ยำยำ ขึ้นซองละ 1 บาท เริ่มตั้งแต่วันนี้ โดยปกติทางร้านขายมาม่าทรงเครื่องอยู่ในราคาธรรมดา 35 บาท ใส่ไข่ 40 บาท ก็ยังไม่มีการขึ้นราคาแต่อย่างใด เนื่องจากไม่ได้รับผลกระทบอะไรมากนัก เนื่องจากขึ้นเพียง 1 บาทเท่านั้น ไม่ได้รับผลกระทบและยังคงขายในราคาเดิม

ข้อมูล https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG220825133421974

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More