ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

พบ “ผับโบราณ” อายุ 200 ปี ทางตอนเหนือของแมนเชสเตอร์ พร้อมขวดเหล้ามากมาย

พบ “ผับโบราณ” อายุ 200 ปี ทางตอนเหนือของแมนเชสเตอร์ พร้อมขวดเหล้ามากมาย

ภาพวาดบรรยาการภายในผับแห่งหนึ่งโดย Henri Leys ศิลปินชาวเบลเยียมในยุคศตวรรษที่ 19

จากรายงานของ Manchester Evening News สื่อท้องถิ่นเมืองแมนเชสเตอร์ประเทศอังกฤษ, ระหว่างการปรับพื้นที่เพื่อทำการก่อสร้างอาคารสูง 13 ชั้น กลางเมืองแมนเชสเตอร์ ได้มีการพบ “ผับที่ถูกลืม” อายุราว 200 ปี พร้อมกับขวดเหล้าจำนวนมาก ซึ่งบางส่วนยังไม่ได้ถูกเปิดขวดดื่ม

จุดที่พบโบราณสถานแห่งนี้อยู่บริเวณแยกตัดระหว่างถนนพอร์ตสตรีท (Port Street) และเกรทแอนโคตส์สตรีท (Great Ancoats Street) นักโบราณคดีได้พบหลักฐานสำคัญเป็นเครื่องถ้วยภาชนะต่างๆ ที่สั่งทำเป็นการเฉพาะ โดยมีชื่อของเจ้าของร้านเดิมปรากฏอยู่  คือ “โธมัส อีแวนส์” (Thomas Evans) ซึ่งเป็นเจ้าของผับ “แอชลีย์ อาร์มส์” (Ashley Arms) แห่งนี้ในปี 1821

สื่ออังกฤษระบุว่า ผับแห่งนี้ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น “ปากานินีทาเวิร์น” (Paganini Tavern) ในปี 1840 โดยเจ้าของใหม่ พอเข้าทศวรรษที่ 1850 ก็ถูกเปลี่ยนชื่อกลับไปเป็น  “แอชลีย์ อาร์มส์” ภายหลังก็มีการเปลี่ยนชื่ออีกและเปิดให้บริการไปจนถึงปี 1928 ตัวอาคารบางส่วนถูกสร้างขึ้นใหม่ในปี 1986 ก่อนถูกทุบทำลาย

รายงานกล่าวว่า โครงการก่อสร้างตึกสูงบนพื้นที่แห่งนี้มีกำหนดที่จะเสร็จสิ้นภายในปี 2017 โดยมิได้ระบุว่า ซากอาคารแห่งนี้จะได้รับการอนุรักษ์หรือไม่อย่างไร เพียงแต่กล่าวว่า โบราณวัตถุบางส่วนที่ถูกพบจะนำไปจัดแสดงที่พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์และอุตสาหกรรม

เผยแพร่ครั้งในระบบออนไลน์ เมื่อ 30 กันยายน 2559

The post พบ “ผับโบราณ” อายุ 200 ปี ทางตอนเหนือของแมนเชสเตอร์ พร้อมขวดเหล้ามากมาย appeared first on Thailand News.