ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

รัฐ-เอกชน ผนึกกำลังจัดงาน Healthy Living & Innovation Expo 2022 งานแสดงสินค้า บริการและนวัตกรรมด้านสุขภาพ ความงามและผู้สูงอายุ  จัดยิ่งใหญ่สุดในจังหวัดสงขลา

รัฐ-เอกชน ผนึกกำลังจัดงาน Healthy Living & Innovation Expo 2022 งานแสดงสินค้า บริการและนวัตกรรมด้านสุขภาพ ความงามและผู้สูงอายุ จัดยิ่งใหญ่สุดในจังหวัดสงขลา

ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี ร่วมกับ สถาบันวิจัยและนวัตกรรมทางการแพทย์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ จังหวัดสงขลา และได้รับการสนับสนุนการจัดงานจาก สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) กำหนดจัดงาน Healthy Living & Innovation Expo 2022 งานแสดงสินค้า บริการและนวัตกรรมด้านสุขภาพ ความงามและผู้สูงอายุ เพื่อผู้รักสุขภาพ รับกระแสเทรนโลก ระหว่างวันที่ 8 – 11 กันยายน 2565 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จังหวัดสงขลา

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.นิวัติ แก้วประดับ อธิการบดี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ในฐานะผู้จัดงาน Healthy Living & Innovation Expo 2022 งานแสดงสินค้า บริการและนวัตกรรมด้านสุขภาพ ความงามและผู้สูงอายุ ครบวงจร เปิดเผยว่า ปัจจุบันเทรนการดูแลรักษาสุขภาพ ได้เป็นกระแสที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้คนทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทยหันมาให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพของตัวเองกันมากขึ้น ขณะที่การเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยในปัจจุบัน ก็ยิ่งส่งผลให้ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการดูแลสุขภาพขยายตัวอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากข้อมูลของ Euro Monitor พบว่า ภาพรวมของตลาดผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและวิตามินของประเทศไทย มีมูลค่า 53,810 ล้านบาท ปี 2559 และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 74,247 ล้านบาท ในปี 2564

ขณะเดียวกันจากข้อมูลการสำรวจภาวะเศรษฐกิจและสังคมของครัวเรือน เกี่ยวกับสถานการณ์การบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของคนไทย ของสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ยังพบข้อมูลว่า ในปี 2564 ครัวเรือนกว่า 1.8 ล้านครัวเรือน มีการซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมาบริโภค เพิ่มขึ้นจากปี 2562 ถึง 149.3% ที่มีเพียง 0.7 แสนครัวเรือน โดยมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยประมาณ 1,036 บาทต่อเดือน สะท้อนให้เห็นถึงพฤติกรรมการให้ความสำคัญกับสุขภาพที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ด้วยเหตุนี้ เพื่อตอบสนองกระแสเทรนของโลกที่หันมาให้ความสนใจกับเรื่องของสุขภาพ แผนกจัดงานแสดงสินค้า ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี (ICC HAT YAI) จึงได้ร่วมกับ สถาบันวิจัยและนวัตกรรมทางการแพทย์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จัดงาน Healthy Living & Innovation Expo 2022 งานแสดงสินค้าและบริการที่รวบรวมผู้ประกอบการ รวมทั้งงานวิจัยและนวัตกรรมด้านสุขภาพ ความงาม และผู้สูงอายุ ระหว่างวันที่ 8 – 11 กันยายน 2565 ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ จังหวัดสงขลา

สำหรับการจัดงาน Healthy Living & Innovation Expo 2022 ครั้งนี้ ยังมีผู้ร่วมสนับสนุนทั้ง สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการจังหวัดสงขลา หรือ SCEB และ สำนักวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มาร่วมกันขับเคลื่อนการจัดงานระดับประเทศ เพื่อช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจ และสร้างเครือข่ายให้กับองค์กรและบริษัทที่เข้าร่วมแสดงในงานมากกว่า 100 บูธ โดยคาดว่า ตลอดระยะเวลาการจัดงาน 4 วัน จะทำให้เกิดการจับคู่ธุรกิจ และมีเงินสะพัดกว่า 20 ล้านบาท

ไฮไลท์ที่น่าสนใจของงาน Healthy Living & Innovation Expo 2022 ได้มีการรวบรวม สินค้าและบริการ ด้านการดูแลสุขภาพ ผู้สูงอายุ และความงาม ไว้ให้ครบถ้วนในงานเดียว และยังมีนิทรรศการนำเสนอผลงานวิจัยและนวัตกรรมด้านการดูแลสุขภาพและความงาม ที่พร้อมต่อยอดเชิงพาณิชย์ โดยมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และเครือข่ายอุดมศึกษาภาคใต้ตอนล่าง ร่วมกับ สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.)

เช่นเดียวกับนิทรรศการงานวิจัยพืชกระท่อมไทยในทุกมิติ ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ ซึ่งเป็นต้นแบบผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ทั้งที่เป็นเวชภัณฑ์, โภชนการบำบัด, อาหารเสริม และเครื่องดื่มบำรุงสุขภาพ ภายในงานยังมีการบริการเกี่ยวกับแนวทางการขออนุญาตและการกำกับดูแลผลิตภัณฑ์อาหาร เครื่องสำอาง ที่มีส่วนประกอบของพืชกระท่อม กัญชา และกัญชง จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.)

ส่วนกิจกรรมอื่น ๆ ภายในงาน มีทั้งกิจกรรม Business Pitching & Matching การจับคู่เจรจาธุรกิจ และกิจกรรมส่งเสริมธุรกิจสำหรับผู้ซื้อ Business Pitching โดยผู้ซื้อตัวจริงจากต่างประเทศและในประเทศ มุม DIY เพ้นท์เล็บ ทำมาสก์บำรุงผิวหน้าจากธรรมชาติ และยังมีบริการตรวจสุขภาพฟรี หลากหลายโปรแกรม จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โดยโรงพยาบาลชั้นนำ เช่น โรงพยาบาลกรุงเทพ-หาดใหญ่ และสถาบันทางการแพทย์ชั้นนำ รวมไปถึงบริการตรวจสุขภาพผิวพร้อมให้คำปรึกษาการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ด้วย

ขณะที่กิจกรรมความบันเทิง ชวนมาร่วมสร้างสถิติคนรักสุขภาพ กับ Exclusive Class Zumba Dance กับ “ครูหนุ่ม Zumba” เจ้าพ่อซุมบ้าแดนซ์เมืองไทย พร้อมกับโปรดักชั่นแสง สี เสียง เคล้าดนตรีจังหวะมันส์ ๆ แบบเร้าใจ รวมทั้งลานดนตรี – ลีลาสยุคสุนทราภรณ์ และการประกวดร้องเพลง รวมไปถึงกิจกรรม “ศิลปะการสร้างสุข” โดย อาจารย์วันวิสา ช่างเหล็ก – นักจิตบำบัด และที่ปรึกษาด้านเด็กและครอบครัว ผู้ก่อตั้งสถาบันพัฒนาศักยภาพเด็กและครอบครัว The Hero Homemade

ส่วนผู้ที่ชื่นชอบการบรรยายเสริมความรู้ทางด้านสุขภาพ พลาดไม่ได้ เพราะภายในงานมีกิจกรรมการบรรยายและเสวนาในหัวข้อต่างๆ ด้านงานวิจัยและนวัตกรรมสุขภาพ ได้แก่ การเสวนา หัวข้อ “Medical and Wellness Tourism คำตอบใหม่เพื่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภูมิภาคใต้” , การบรรยาย หัวข้อ “Mission to Transform: How to ขึ้นทะเบียนผลิตภัณฑ์สมุนไพรพลิกโฉมประเทศไทย” โดยอย. , การบรรยาย หัวข้อ “ดูแลผู้สูงอายุอย่างไร ให้ไกลอาการปวดเมื่อย” โดย Unique Care Station เป็นต้น

 นอกจากนี้ภายในงาน Healthy Living & Innovation Expo 2022 ยังได้พร้อมใจมอบ โปรโมชั่นพิเศษ สินค้าและบริการ ด้านการดูแลสุขภาพ การดูแลผู้สูงวัย และความสวยความงาม จากหลายแบรนด์ดัง เช่น ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร Ensure, Pediasure, Synergy Product หรือกลุ่มสมุนไพรพื้นบ้าน เช่น สมุนไพรนางคำ อายตนะ สเปรย์ออฟฟิตซินโดรม กลุ่มเครื่องสำอาง คลินิกกายภาพบำบัดรักษาด้วยนวัตกรรม คลินิกด้านสายตา บริการสักคิ้ว อุปกรณ์ทางการแพทย์ต่าง ๆ รวมไปถึงกลุ่มธุรกิจสถานที่ออกกำลังกาย ฟิตเนส สปา และโยคะ อีกด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมงาน Healthy Living & Innovation Expo 2022 ตลอด 4 วันเต็ม ตั้งแต่วันที่ 8 – 11 กันยายน 2565 นี้ เวลา 10.00-20.00 น. ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ ๖๐ ปี (ICC HAT YAI) อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ เว็บไซต์ healthyliving-expo.com หรือ Facebook : Healthy Living & Innovation Expo หรือติดต่อสอบถามได้ที่ โทรศัพท์ 097 347 3050

 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More