ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

จังหวัดกาฬสินธุ์ จัดคาราวานพาณิชย์ ลดราคา ช่วยประชาชน

จังหวัดกาฬสินธุ์ จัดคาราวานพาณิชย์ ลดราคา ช่วยประชาชน

ที่บริเวณจุดจำหน่ายหน้าสำนักงานพาณิชย์จังหวัดกาฬสินธุ์ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ นายธวัชชัย รอดงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ออกตรวจเยี่ยมการจำหน่ายสินค้าราคาประหยัด ซึ่งสำนักงานพาณิชย์จังหวัดกาฬสินธุ์ได้จัดคาราวานพาณิชย์ ลดราคา ช่วยประชาชน Lot 20 จังหวัดกาฬสินธุ์ ขึ้น เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยเหลือประชาชน โดยเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการความช่วยเหลือค่าครองชีพให้กับประชาชนในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ประกอบกับราคาพลังงานมีการปรับตัวสูงขึ้น

นายธวัชชัย รอดงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า งานคาราวานพาณิชย์ ลดราคา ช่วยประชาชนในครั้งนี้ได้จัดรูปแบบเป็นคาราวานสินค้าราคาถูก ออกจำหน่ายในจังหวัดกาฬสินธุ์ ทั้ง 18 อำเภอ ไม่ต่ำกว่า 8 จุดต่อวัน ครอบคลุมทุกตำบล เป็นระยะเวลา 2 เดือน ระหว่างวันที่ 12 ก.ย. – 10 พ.ย. 2565 ซึ่งมีสินค้าประมาณ 50-80 รายการ ทั้งอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวัน โดยมีการลดราคาสูงสุดถึงร้อยละ 50 ซึ่งมีสินค้าไฮไลต์ 4 รายการ ประกอบด้วย หมูเนื้อแดง ขายเฉลี่ยกิโลกรัมละ 160 บาท น่องไก่ติดสะโพก ราคา 65 บาทต่อกิโลกรัม ไข่ไก่คละเบอร์ 2-3 แผงละ 95 บาท น้ำตาลทราย 1 ก.ก. ถุงละ 20 บาท สำหรับหมวดสินค้าทั่วไปที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวัน ลดสูงสุดกว่าร้อยละ 10-50 อาทิ ผลิตภัณฑ์ชำระร่างกาย ผลิตภัณฑ์ซักล้าง น้ำมันพืช ซอสปรุงรส แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ครีมกันแดด กระดาษทิชชู อีกทั้งหมวดยารักษาโรค ยาแก้ไข้ หน้ากากอนามัย

ทั้งนี้ คาดว่ายอดการจำหน่ายจะไม่ต่ำกว่า 5 ล้าน ซึ่งจะสามารถลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชนไม่น้อยกว่าร้อยละ 10-50 โดยประชาชนให้ความสนใจร่วมจับจ่ายซื้อสินค้าราคาถูกเป็นจำนวนมาก โดยสามารถสอบถามรายละเอียดจุดจำหน่ายคาราวานพาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน Lot 20 สามารถสอบถามได้ที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดกาฬสินธุ์ โทรศัพท์ 043-815656 ที่เพจสำนักงานพาณิชย์จังหวัดกาฬสินธุ์ หรืออำเภอในทุกอำเภอ

ข้อมูล 

https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG220912134345521

 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More