ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

มาเลเซียได้รับเลือกเป็น “ประเทศเกียรติยศ” ในมหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียน ครั้งที่ 19

มาเลเซียได้รับเลือกเป็น “ประเทศเกียรติยศ” ในมหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียน ครั้งที่ 19

รายงานโดย CRI Online

มหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียน (China-ASEAN Expo หรือ CAEXPO) และการประชุมสุดยอดด้านธุรกิจและการลงทุนจีน-อาเซียน (China-ASEAN Business and Investment Summit หรือ CABIS) เตรียมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16-19 กันยายน ณ เมืองหนานหนิง เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน โดยมาเลเซียได้รับเลือกเป็น “ประเทศเกียรติยศ” (Country of Honor) ในปีนี้ ซึ่งประจวบเหมาะกับวาระครบรอบ 10 ปีของโครงการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมคู่แฝด “Two Countries, Twin Parks” ของจีนและมาเลเซีย และจะมีการจัดกิจกรรมมากมายเพื่อเฉลิมฉลองวาระสำคัญนี้

ในมหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียนปีนี้ มาเลเซียจะมีพาวิลเลียนแยกเดี่ยวของตัวเองสำหรับจัดแสดงผลิตภัณฑ์และบริการด้านการลงทุนและการท่องเที่ยว นอกจากนั้นจะมีการจัดกิจกรรมมากมายโดยประเทศเกียรติยศ ซึ่งรวมถึงการประชุมส่งเสริมประเทศมาเลเซีย, การจับคู่ธุรกิจ B2B จีน-มาเลเซีย และกิจกรรมเฉลิมฉลองครบรอบ 10 ปีการพัฒนาและการก่อสร้างนิคมอุตสาหกรรมฉินโจว จีน-มาเลเซีย (China-Malaysia Qinzhou Industrial Park)

ในการประชุมสุดยอดด้านธุรกิจและการลงทุนจีน-อาเซียน จะมีการจัดประชุมโต๊ะกลมระหว่างผู้นำประเทศมาเลเซียและบรรดาซีอีโอของบริษัทจีน โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมการติดต่อสื่อสารและการแลกเปลี่ยนระหว่างสองประเทศในด้านต่าง ๆ เช่น พลังงาน โครงสร้างพื้นฐาน นิคมอุตสาหกรรม และสารสนเทศอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงเพื่อสนับสนุนโครงการความร่วมมือระหว่างจีนกับมาเลเซีย เช่น โครงการพัฒนานิคมอุตสาหกรรมคู่แฝด “Two Countries, Twin Parks” และโครงการทางรถไฟเชื่อมชายฝั่งตะวันออกของมาเลเซีย ECRL เพื่อสร้างผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมมากขึ้น ตลอดจนกระชับความร่วมมือด้านเศรษฐกิจและการค้าระหว่างสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

รูปภาพ – https://mma.prnewswire.com/media/1898565/image_1.jpg
คำบรรยายภาพ – มหกรรมแสดงสินค้าจีน-อาเซียน ครั้งที่ 19 เตรียมเปิดฉากขึ้นที่เมืองหนานหนิง เขตปกครองตนเองกว่างซีจ้วง ประเทศจีน

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More