ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

พาณิชย์ลดราคา เทศกาลกินเจ กำชับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทุกจังหวัดตรวจสอบราคาสินค้าใกล้ชิด

พาณิชย์ลดราคา เทศกาลกินเจ กำชับสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทุกจังหวัดตรวจสอบราคาสินค้าใกล้ชิด

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยหลังเป็นประธานเปิดงาน พาณิชย์ลดราคา เทศกาลกินเจ พร้อมปล่อยคาราวาน Mobile พาณิชย์ ลดราคา ช่วยประชาชน ที่ตลาดสามย่าน เขตปทุมวัน ว่า เป็นวันแรกที่เข้าเทศกาลกินเจ วันนี้กระทรวงพาณิชย์ ขานรับนโนบายรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ ที่ส่งการให้กรมการค้าภายในจัดกิจกรรมกินเจ ขึ้นร่วมกับภาคีเครือข่ายผู้ประกอบกว่า 148 ร้าน มีทั้งห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ตลาดสดและแพลตฟอร์มร้านค้าต่างๆ ที่เข้าร่วมจำนวนมาก ที่นำทัพสินค้ามาลดราคาให้กับประชาชนซื้อทั้งรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์

นอกจากนี้ ยังเพิ่ม รถMobile พาณิชย์ ลดราคา ช่วยประชาชนรวม 156 คัน จัดจำหน่ายทั่วประเทศช่วงเทศกาลกินเจ สำหรับสินค้าที่เข้าร่วมรายงานวันนี้มีมากกว่า 10,000 รายการ ลดสูงสุดถึง 60 % โดยกิจกรรมจะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน-4 ตุลาคมนี้ รวม 10 วัน นับเป็นการลดค่าครองชีพแก่ประชาชน

ขณะที่หนึ่งผู้ประกอบการที่ออกร้านจัดจำหน่ายอาหารเจ กล่าวว่า เป็นวันแรกที่เริ่มกินเจ วันนี้พบว่ามีประชาชนออกมาจำนวนมาก เพื่อถือศีลกินเจในปีนี้

อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวอีกว่า ได้กำชับให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดทุกจังหวัด ลงพื้นที่ตรวจสอบราคาตามร้านค้าต่างๆ โดยเฉพาะช่วงเทศกาลกินเจ หากประชาชนพบร้านค้าใดมีการจำหน่ายสินค้าเกินสมควรและไม่ทำการติดราคา สามารถเเจ้งมาที่ สายด่วน1569 หรือที่สำนักงานพาณิชย์จัหวัดทั่วประเทศ พร้อมยืนยันขณะนี้กรมการค้าภายในได้ประสานกับสมาคมตลาดกลาง เตรียมพร้อมให้มีผักให้เพียงพอและตรวจนอบสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG220925203701915

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More