ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

จ.เชียงใหม่เตรียมพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยจากพายุโซนร้อน “โนรู”

จ.เชียงใหม่เตรียมพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยจากพายุโซนร้อน “โนรู”

จังหวัดเชียงใหม่ ระดมทุกหน่วยเตรียมพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยจากพายุ “โนรู” 29-30 กันยายน นี้ เน้นย้ำทุกอำเภอแจ้งเตือนประชาชนและติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด

 

กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ได้รายงานสถานการณ์อุทกภัย ระหว่างวันที่ 25-26 กันยายน 2565 พบว่ามีพื้นที่ได้รับผลกระทบรวม 10 อำเภอ 13 ตำบล 15 หมู่บ้าน ได้แก่ อำเภอเมืองเชียงใหม่ หางดง สันทราย จอมทอง ฮอด ดอยเต่า สะเมิง แม่ริม ดอยหล่อ และอมก๋อย โดยในบางพื้นที่ที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำมวลน้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนและพื้นที่การเกษตรของชาวบ้านได้รับความเสียหาย อีกทั้งยังเกิดดินสไลด์ปิดถนนทำให้การจราจรไม่สามารถสัญจรได้

ขณะที่ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ คาดการณ์ว่าพายุ “โนรู” ซึ่งคาดว่าจะขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนกลางในวันที่ 27-28 กันยายน 2565 ส่งผลให้ภาคเหนืออาจมีฝนตกหนักถึงหนักมาก มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60-80 ของพื้นที่ กับมีลมแรงในช่วงวันที่ 29-30 กันยายน 2565 กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ ได้แจ้งเตือนไปยังทุกอำเภอ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงประชาชน ให้ติดตามข้อมูลสภาวะอากาศ ข่าวสารจากทางราชการ และเฝ้าระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองโดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขา พื้นที่ลุ่มต่ำ พื้นที่ชุมชนเมือง อาจได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วมขัง หากเกิดสถานการณ์สาธารณภัยในพื้นที่ ให้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือ พร้อมทั้งรายงานสถานการณ์ ให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ทราบทันที

ข้อมูล 

 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More