ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

อธิบดีกรมพลศึกษา ร่วมแถลงข่าว’J.LEAGUE Youth Challenge Thailand’ ทัวร์นาเมนต์ ท้าฝัน ปลุกพลังแข้งเยาวชนไทย

อธิบดีกรมพลศึกษา ร่วมแถลงข่าว’J.LEAGUE Youth Challenge Thailand’ ทัวร์นาเมนต์ ท้าฝัน ปลุกพลังแข้งเยาวชนไทย

วันที่ 29 กันยายน 2565 

เวลา 14.00 น. 

 

   ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา พร้อมด้วย มร. ทาเคยูกิ โอยะ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เจลีก ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศญี่ปุ่น,ดร. เฉลิมพล นิยมสินธุ์ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด นนทบุรี และ นายวรรคสร โหลทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามสปอร์ต ดิจิตอล มีเดีย จำกัด ร่วมแถลงข่าวพร้อมจับสลากแบ่งสายการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ J.LEAGUE Youth Challenge Thailand ชิงรางวัลรวมกว่า 500,000 บาทพร้อมคว้าโอกาสไปดูฟุตบอลเจลีกประเทศญี่ปุ่น ทัวร์นาเมนต์ที่เจลีกจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร, ‘ตอง’ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย, ตัวแทนทีมแข่งขัน เข้าร่วมงาน ณ ห้องประชุมศุภชลาศัย กรมพลศึกษา

 

  ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา กล่าวว่า “ในนามของกรมพลศึกษา มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดการแข่งขันฟุตบอล J.LEAGUE Youth Challenge Thailand ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย และขอขอบคุณทาง เจลีก ประเทศญี่ปุ่นที่ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพเยาวชนไทย โดยทางกรมพลศึกษาให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาฟุตบอล ด้วยการผลักดันให้เยาวชนไทยได้มีโอกาศเรียนรู้ ฝึกฝน เพื่อก้าวสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ดังจะเห็นได้จากการจัดการแข่งขันฟุตบอลกรมพลศึกษาในระดับเยาวชนมาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นโรงเรียนที่มีศักยภาพด้านฟุตบอลชั้นนำของประเทศ มีฝีเท้าดีได้รับการยอมรับและทำผลงานให้กับสโมสรชั้นนำในลีกอาชีพ ซึ่งเป็นไปในทิศทางที่สอดคล้องกับการจัดการแข่งขันครั้งนี้ โดยเจลีกประเทศญี่ปุ่นมีนักฟุตบอลคุณภาพระดับโลกมากมาย และเป็นลีกอันดับหนึ่งของเอเชีย ซึ่งการแข่งขันที่จะเกิดขึ้นในทัวร์นาเมนต์นี้ จะเป็นการส่งเสริมเติมเต็มให้เยาวชนไทยที่รักในกีฬาฟุตบอลรุ่นอายุ 16 ปีได้แสดงศักยภาพควบคู่ไปกับการได้พัฒนาขีดความสามารถ ทักษะรอบด้าน การมีน้ำใจเป็นนักกีฬาเพื่อต่อยอดความสำเร็จในระดับนานาชาติ และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยต่อไปในอนาคต”

 

   สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ทาง เจลีก ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศญี่ปุ่น มุ่งหวังให้เยาวชนไทยที่ชื่นชอบการเตะฟุตบอล ได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์ครั้งสำคัญ พร้อมทั้งสร้างแรงบันดาลใจให้กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นการจุดประกายพลังฝัน ให้แข้งเยาวชนไทยได้ตามรอยรุ่นพี่นักเตะซุปเปอร์สตาร์ ที่ไปโลดแล่นอยู่ในลีกอันดับหนึ่งของเอเชีย อาทิ ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ และ เชาว์วัฒน์ วีระชาติ ฯลฯ อีกทั้งยังได้จัดรางวัลใหญ่ที่เป็นไฮไลต์สำคัญของทัวร์นาเมนต์นี้ เพื่อเยาวชนไทยอีกมากมาย ได้แก่

 

ทีมชนะเลิศ อันดับ 1 รับเงินรางวัล 100,000 บาท ถ้วยเกียรติยศ, เหรียญรางวัล และได้เข้าชมการแข่งขันฟุตบอลทัวร์นาเมนต์พิเศษ J.LEAGUE ASIA CHALLENGE 2022 แบบติดขอบสนาม ในเดือน

พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 ที่ประเทศไทย แบบยกทีม

ทีมรองชนะเลิศ อันดับ 2 รับเงินรางวัล 50,000 บาท และเหรียญรางวัล

ทีมรองชนะเลิศ อันดับ 3 รับเงินรางวัล 25,000 บาท และเหรียญรางวัล

ทีมอันดับที่ 4 รับเงินรางวัล 10,000 บาท และเหรียญรางวัล

 

พิเศษไปกว่านั้น ในทัวร์นาเมนต์นี้ยังมีอีก 4 รางวัลพิเศษ ที่จะมอบให้กับเยาวชนแข้งทองของไทยกับตำแหน่งสุดยอดกองหน้า ( Forward) สุดยอดกองกลาง (Midfielder) สุดยอดกองหลัง (Defender) และสุด

ยอดผู้รักษาประตู (Goalkeeper) ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลพิเศษเหล่านี้ จะเป็นตัวแทนเยาวชนไทยเข้าร่วมโครงการ J.LEAGUE Young Star Challenge ไปเปิดประสบการณ์ชมฟุตบอลเจลีกถึงประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย

 

ซึ่งการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากโรงเรียนชื่อดัง เข้าร่วมการแข่งขันด้วยกันทั้งหมด 18 ทีม ได้แก่

1. โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี

2. โรงเรียนไทรน้อย

3. โรงเรียนราชวินิตร บางแก้ว

4. โรงเรียนเทพศิรินทร์

5. โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี

6. โรงเรียนโพธินิมิตรวิทยาคม

7. โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี

8. โรงเรียนอัสสัมชัญศรีราชา

9. โรงเรียนสวนกุหลาบ วิทยาลัย

10. โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร

11. โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

12. โรงเรียนอัสสัมชัญ

13. โรงเรียนปทุมคงคา

14. โรงเรียนวัดสุทธิวราราม

15. โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย นนทบุรี

16. โรงเรียนกีฬานครนนท์วิทยา 6

17. โรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย

18. โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท

 

ซึ่งจะเริ่มทำการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มตั้งแต่วันที่ 7ตุลาคม 2565 จนถึงรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 30 ตุลาคม 2565 โดยสามารถติดตามผลการแข่งขันได้ที่ทุกช่องทางโซเชียลมีเดียของ SIAMSPORT

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More