ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

ประชาชนชาวอำเภอบ้านโฮ่งและอำเภอลี้ ปลื้มใจ ผู้ว่าฯลำพูน นำทีมลงพื้นที่เยี่ยมและมอบถุงยังชีพจากสภากาชาดไทย บรรเทาความเดือดร้อนจากอุทกภัย

ประชาชนชาวอำเภอบ้านโฮ่งและอำเภอลี้ ปลื้มใจ ผู้ว่าฯลำพูน นำทีมลงพื้นที่เยี่ยมและมอบถุงยังชีพจากสภากาชาดไทย บรรเทาความเดือดร้อนจากอุทกภัย

วันที่ 29 กันยายน 2565 นายวรยุทธ เนาวรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วย นางปนัดดา เนาวรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน นายชาตรี กิตติธนดิตถ์ ปลัดจังหวัดลำพูน นายบุญส่ง ไชยมณี หัวหน้าสำนักงานจังหวัดลำพูน หัวหน้าส่วนราชการจังหวัด สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุกทกภัยในพื้นที่อำเภอบ้านโฮ่งและอำเภอลี้ ซึ่งหลายพื้นที่ได้รับผลกระทบจากแม่น้ำลี้เอ่อล้นตลิ่ง และกัดเซาะตลิ่งพังหลายจุด สืบเนื่องจาก เกิดฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดลำพูน เมื่อช่วง 2 วันที่ผ่านมา ส่งผลให้ปริมาณน้ำในแม่น้ำลี้เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและมีความแรง น้ำเอ่อล้น ท่วมบ้านเรือนประชาชน และกัดเซาะตลิ่งพังเสียหาย ซึ่งพื้นที่ได้รับความเสียหายกว่า 13 ไร่ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน พร้อมคณะ ได้มอบถุงยังชีพจากสภากาชาดไทย ให้แก่ประชาชนในพื้นที่อำเภอบ้านโฮ่งและอำเภอลี้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย จำนวน 135 ถุง

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน กล่าวว่า จากข้อมูลของกรมอุตุนิยมวิทยุ เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันที่ 29 กันยายน 2565 พายุดีเปรสชัน “โนรู” มีศูนย์กลางอยู่บริเวณอำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ โดยมีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 50 กม./ชม. พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 10 กม./ชม. คาดว่าจะอ่อนกำลังลงเป็นหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงในระยะต่อไป ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ส่งผลทำให้มีฝนตกหนักหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ โดยมีลมแรงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือโทร 0 2399 4012-13 และ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ที่มา : https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG220930115313593

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More