ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ระดมสรรพกำลังลุยน้ำ ฝ่าฝน ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่บ้านท่ามะนาว หมู่ 4 ตำบลนาอ้อ อำเภอเมืองเลย

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ระดมสรรพกำลังลุยน้ำ ฝ่าฝน ช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่บ้านท่ามะนาว หมู่ 4 ตำบลนาอ้อ อำเภอเมืองเลย

นายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ลุยน้ำช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่บ้านท่ามะนาว หมู่ 4 ตำบลนาอ้อ พร้อมด้วย นายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ ปลัดจังหวัดเลย นายปรเมศวร์ ยศปัญญา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย นายณฐพงษ์ วงศ์สง่า หัวหน้าสำนักงานจังหวัดเลย นางกองเพ็ชร ศรียาขำ นายกเทศมนตรีตำบลนาอ้อ อปพร. เทศบาลตำบลนาอ้อ สมาชิกสภาจังหวัดเลย และกำลังพลจาก มทบ.28 ค่ายศรีสองรัก จังหวัดเลย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่บ้านท่ามะนาว ตำบลนาอ้อ เพื่อนำข้าว อาหาร น้ำดื่ม ไปมอบให้กับประชาชนผู้ประสบภัย บ้านท่ามะนาว หมู่ 4 บ้านนาอ้อ และบ้านโพนค่าย หมู่ 6 รวม 400 ครัวเรือน บ้านท่ามะนาวเป็นหมู่บ้านริมแม่น้ำเลย ซึ่งได้รับผลกระทบจากมวลน้ำที่ไหลผ่านจากตัวเมืองเลย มาเข้าท่วมพื้นที่ บ้านเรือนราษฎร พื้นที่การเกษตร จำนวนกว่า 200 ครัวเรือน ระดับค่อนข้างสูง เนื่องจากอยู่ริมแม่น้ำเลย เกือบ 1 เมตร ไหลแรง

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า วันนี้ จังหวัดเลยและส่วนราชการ ท้องถิ่นร่วมกันนำข้าว น้ำดื่ม มามอบในหมู่บ้าน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องผู้ประสบภัย จนกว่าจะพ้นภาวะวิกฤติ และในส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จะได้ช่วยกันดูแลพี่น้องประชาชน สภาพการเดินทางในเวลานี้อาจจะยากลำบาก จะมีรถของทหารจากมณฑลทหารบกที่ 28 ค่ายศรีสองรัก มาช่วยในการเดินทางเข้าออกในพื้นที่น้ำท่วม ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง ถ้าเกินกำลัง ยังมีรถของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเลย มาประจำในพื้นที่เพื่อช่วยเหลือตลอดเวลา และขอให้ช่วยดูแลกันและกันให้ผ่านพ้นภาวะวิกฤติครั้งนี้ ในส่วนสำนักงานการไฟฟ้าจังหวัดเลย ได้มาตัดกระแสไฟชั่วคราวเพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน สถานการณ์น้ำท่วม เริ่มตั้งแต่ เวลา 03.00 น.วันที่ 3 ตุลาคม 2565 เรื่อยมาจนถึงเวลา 18.00 น.ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นจนประชาชนไม่สามารถสัญจรเข้าออกหมู่บ้านได้ หากมีฝนตกในคืนนี้ หรือ มีการปล่อยน้ำจากเขื่อนภูหลวงจะทำให้สถานะน้ำทรงตัวอยู่ หรือหากไม่มีฝนสถานการณ์ก็จะคลี่คลายภายใน 1-2 วัน พื้นที่การเกษตรที่ได้รับความเสียหายประมาณ 625 ไร่ เป็นประมง การปลูกพืชและนาข้าว

ข้อมูล 

 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More