ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ยังน่าเป็นห่วง ต้องเฝ้าจับตาน้ำในลำน้ำชีที่จะไหลมาจากชัยภูมิอย่างใกล้ชิด

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ยังน่าเป็นห่วง ต้องเฝ้าจับตาน้ำในลำน้ำชีที่จะไหลมาจากชัยภูมิอย่างใกล้ชิด

นายพยุง เหล็กดี นายอำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ว่า ขณะนี้ปริมาณน้ำท่วมลดลงประมาณ 3 เซนติเมตร จากเดิมที่มีปริมาณน้ำที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วง 2 วันที่ผ่านมา โดยท่วมหนักใน 2 หมู่บ้าน ได้แก่ บ้านหนองโน ได้มีการอพยพประชาชน จำนวน 11 ครัวเรือน และ บ้านชีวังแคน ได้รับผลกระทบกว่า 110 หลังคาเรือน ได้มีการอพยพสัตว์เลี้ยงในพื้นที่ โดยเฉพาะ โค กระบือ ไปไว้ ที่ วิทยาลัยเกษตรมัญจาคีรี ซึ่งมีหญ้าและน้ำให้สัตว์กินอย่างเพียงพอ และยังได้รับหญ้าพระราชทาน เพื่อช่วยเหลือประชาชนในการดูแลสัตว์เลี้ยงอีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งขณะนี้ทางอำเภอ ได้เตรียมจัดตั้งโรงครัวเคลื่อนที่ให้บริการประชาชนในหมู่บ้าน ในกรณีที่หากมีน้ำท่วมสูงประชาชนไม่สามารถเดินทางไปตลาดหรือจัดหาอาหารได้ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางอำเภอได้จัดตั้งโรงครัวบริการผู้มาติดต่อราชการและกำลังพล เจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร และจิตอาสา ที่มาร่วมสนับสนุนภารกิจการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนผู้ประสบภัยมาก่อนแล้ว

สำหรับเส้นทางในพื้นที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะบริเวณหน้าศูนย์โตโยต้า มัญจาคีรี สภาพถนนทั่วไปรถใหญ่สามารถผ่านได้ ส่วนรถเก๋งควรใช้ความระมัดระวัง แนะนำว่ารถเล็กควรหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าวเพื่อความปลอดภัย ปัจจุบันศูนย์ราชการของอำเภอมัญจาคีรี ยังคงเปิดให้บริการเป็นปกติ โดยประชาชน

ที่เดินทางโดยรถยนต์สามารถนำไปจอด ณ สถานีตำรวจภูธรอำเภอมัญจาคีรี และมีบริการเรือท้องแบนรับส่งประชาชนที่มาติดต่อราชการในบริเวณพื้นที่ที่น้ำท่วมสูงอีกด้วย สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือโรคที่มากับน้ำ เช่น โรคตาแดง น้ำกัดเท้า และไม่ควรเล่นน้ำโดยลำพัง เพราะอาจจมน้ำเสียชีวิตได้ สิ่งคำคัญคือประชาชนในพื้นที่ที่ติดกับลำน้ำชี ควรเฝ้าติดตามระดับน้ำอย่างใกล้ชิด และอพยพมาอยู่ในที่ที่ปลอดภัยอย่ารอจนกว่าน้ำท่วมจนถึงนาทีสุดท้าย

ข้อมูล https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG221005132954042

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More