ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต แจ้งเตือนประชาชนเฝ้าระวังระดับน้ำในพื้นที่เสี่ยง หลังชลประทานภูเก็ต รายงานสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำทั้ง 3 แห่ง มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต แจ้งเตือนประชาชนเฝ้าระวังระดับน้ำในพื้นที่เสี่ยง หลังชลประทานภูเก็ต รายงานสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำทั้ง 3 แห่ง มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

วันนี้ 19 ตุลาคม 2565 นายสาโรจน์ อังคณาพิลาศ นายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่เทศบาลนครภูเก็ต หลังได้รับรายงานสถานการณ์อ่างเก็บน้ำทั้ง 3 แห่ง จากชลประทานภูเก็ต ว่าปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำทั้ง 3 แห่งมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เนื่องจากปริมาณฝนตกสะสมในรอบวันที่ผ่านมา และยังคงมีฝนตกในพื้นทีอย่างต่อเนื่อง โดยขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

สำหรับ พื้นที่ในเขตเทศบาลนครภูเก็ต ที่มีความเป็นห่วงและกังวล คือพื้นที่บริเวณแยกชาร์ตเตอร์ ย่านเมืองเก่าภูเก็ต ที่เกิดน้ำท่วมเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นพื้นที่คอขวดของคลองบางใหญ่ ซึ่งเป็นจุดของมวลน้ำมารวมตัวตามแนวคลองถนนรัษฎา ก่อนออกถนนตะกั่วป่า ไหลลงสู่สะพานหิน ซึ่งขณะนี้ได้มีการจัดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อช่วยลดระดับน้ำ แต่จากสถานการณ์ที่ยังมีฝนตกต่อเนื่อง จึงขอให้ประชาชนเฝ้าระวัง ติดตามข้อมูลข่าวสารอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งควรเคลื่อนย้ายสิ่งของโดยยกขึ้นที่สูง โดยเฉพาะอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า และต้องระมัดระวังในเรื่องของกระแสไฟฟ้า หากเกิดเหตุการณ์เหมือนเมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม สำหรับสถานการณ์น้ำของอ่างเก็บน้ำทั้ง 3 อ่าง วันนี้ ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำเกินความจุอ่างที่รับได้ โดยอ่างเก็บน้ำบางวาด มีปริมาณน้ำอยู่ที่ 10.49 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็นร้อยละ 102.9 อ่างเก็บน้ำคลองบางเหนียวดำ มีปริมาณน้ำอยู่ที่ 7.23 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็นร้อยละ 100.6 และอ่างเก็บน้ำคลองกะทะ มีปริมาณน้ำอยู่ที่ 4.17 ล้าน ลบ.ม. คิดเป็น ร้อยละ 100.7

ข้อมูล https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG221019130009094

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More