ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

ไอเดียย้อนยุคกะลาไอติมทรงเครื่อง ก๋วยเตี๋ยวเรือ สร้างรายได้

ไอเดียย้อนยุคกะลาไอติมทรงเครื่อง ก๋วยเตี๋ยวเรือ สร้างรายได้

เปลี่ยนบรรยากาศ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบรับประทานไอศกรีมทรงเครื่อง ในภาชนะถ้วยกระดาษ ถ้วยใส่อาหาร ถ้วยไอศกรีม ตามร้านต่างๆ พาไปกินไอศกรีม กะลามะพร้าว ซึ่งทางร้าน อามานะห์ ผู้ผลิตไอศกรีมกะทิแบบโบราณ รายใหญ่ที่สุด ใน จ.ยะลา ได้มีแนวคิดเปิดร้านไอศกรีม โดยนำไอเดีย การย้อนยุคใช้ภาชนะใส่ไอศกรีมทรงเครื่อง เป็นกะลามะพร้าว ร่วมกับ ช้อนไม้ แถมยังให้ตักเอง แบบบุฟเฟต์ ตักรอบเดียว แล้วแต่จะตัก ในราคา ถ้วยกระดาษ 29 บาท ถ้วยกะลา 39 บาท ถูกใจบรรดาลูกค้า ซึ่งมีทั้งประชาชนทั่วไป ผู้ใหญ่ เด็ก รวมทั้ง นักเรียน นักศึกษา ที่ให้ความสนใจแวะเวียนกันมาลิ้มชิมรสชาติความอร่อยของ “ไอติมกะลา” กันอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งเครื่องก็จะมีมากกว่า 10 อย่าง ให้เลือก อาทิ ขนมปัง ข้าวเหนียว ถั่วแดง มัน ฟักทอง ลูกจาก ใครชอบทานอะไร ก็สามารถเลือกตักเลือกใส่ได้ จะตักไอศรีม ที่มี 3 รส ช็อกโกแลต กะทิ เผือก ก่อน หรือใส่เครื่องก่อนก็ได้ มากแค่ไหนก็ได้ แต่ตักแล้ว ก็ต้องทานให้หมดด้วย สำหรับ เครื่องไอศกรีม ทางร้านก็ทำเก๋ไก๋ ตักใส่ถ้วยใส่ไว้ในตู้ ตั้งไว้บนรถจักรยานโบราณ ทำให้นึกถึงบรรยากาศ รถเร่ขายไอติม สมัยดั้งเดิม ขณะที่ บางคน ก็เพิ่งจะมาลองทาน “ไอติมกะลา” ทรงเครื่อง เป็นครั้งแรก บอกว่า รสชาติอร่อย และรู้สึกประทับใจกับบรรยากาศย้อนยุค นอกจากนี้ ยังได้สนุกไปกับการได้ตักไอศกรีมทานเอง ด้วย

สำหรับร้านนี้ นอกจากจะมี“ไอติมกะลา” ทรงเครื่อง ให้รับประทานกันแล้ว ทางร้านก็ยังได้เพิ่มเมนู ก๋วยเตี๋ยวเรือ ราคาถ้วยละ 50 บาท เข้ามาด้วย ส่วนภาชนะที่ใส่ก๋วยเตี๋ยวรับประทาน ใส่เครื่องปรุง ก็จะเป็นกะลา รวมทั้ง ช้อน ตะเกียบ ไม้ เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศย้อนยุค กินก๋วยเตี๋ยวเรือกะลา พร้อม ไอศกรีมกะลาทรงเครื่อง ช่วยสร้างสีสันบรรยากาศแปลกใหม่ให้กับผู้ที่เข้ามารับประทาน เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ก็ยังมีเมนูลอดช่องสิงคโปร์ น้ำแข็งใส ด้วย

นางสาวฟาตีเม๊าะ มะมิง เจ้าของร้าน บอกว่า จุดเริ่มต้นของการนำกะลามะพร้าวมาเป็นภาชนะในการใส่ไอศกรีม ตนเองเป็นคนที่ชื่นชอบวัสดุธรรมชาติ ซึ่งเป็นวิถีเดิมคนเรา สมัยก่อนที่จะมีถ้วยเราก็จะใช้กะลากันมาก่อน และก็อยากให้ชุมชน วิสาหกิจที่ทำเกี่ยวกับกะลา ได้มีรายได้ เป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับรัฐวิสาหกิจ นอกจากนี้ ก็ยังเป็นจุดเด่นให้กับทางร้าน ซึ่งทางร้านเองก็ทำไอศกรีมกะทิแบบโบราณ ขายเป็นหลักในพื้นที่ยะลา และยังมีการผสมผสานยุคสมัยใหม่เป็นไอศกรีม สตอเบอรี่ ไอศกรีมชาเขียวมัจฉา และเพิ่มอีกหลายๆ อย่าง

หลังจากเปิดร้านไอศกรีมกะลา ทรงเครื่อง 3-4 เดือน ได้รับการตอบรับดีมาก มีทั้งนักเรียน นักศึกษา ประชาชนแถวนี้ และพื้นที่อื่น มาลองบรรยากาศแปลกใหม่แบบโบราณ อย่างต่อเนื่อง และ ด้วยความชื่นชอบทานเส้นก๋วยเตี๋ยว ตนเอง ก็เลยได้เพิ่มเมนูก๋วยเตี๋ยวเรือ เข้าไปอีกเมนู เพื่อเป็นการต่อยอดย้อนยุค โดยใช้ภาชนะที่เป็นกะลา ทั้งหมด รวมทั้งการนำจักรยานโบราณ มาประดับตกแต่งร้าน วางของ เป็นที่นั่ง ให้เข้ากับบรรยากาศย้อนยุคกับการใช้กะลา เพื่อสร้างเป็นจุดเด่นของร้านขึ้นมา ด้วย

สำหรับผู้ที่สนใจ ก็สามารถแวะเวียนไปลองชิมรสชาติ ไอศกรีมทรงเครื่อง ก๋วยเตี๋ยวเรือ กะลา ได้ที่ ร้านไอศกรีมอามานะห์ เลขที่ 17/692 นิบงบารู เลยโรงน้ำแข็งเจริญสิน ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา ร้านจะเปิด จนถึงเวลา 2 ทุ่มปป

ข้อมูล 

 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More