ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

ป.ป.ช. ลำปาง ลงพื้นที่เชิงรุกเข้าติดตามโครงการในความรับผิดชอบของแขวงทางหลวงลำปางที่ 1 หลังได้รับการแจ้งเบาะแสว่าชำรุดเสียหายทั้งที่พึ่งก่อสร้างเสร็จ

ป.ป.ช. ลำปาง ลงพื้นที่เชิงรุกเข้าติดตามโครงการในความรับผิดชอบของแขวงทางหลวงลำปางที่ 1 หลังได้รับการแจ้งเบาะแสว่าชำรุดเสียหายทั้งที่พึ่งก่อสร้างเสร็จ

นายกิตติศักดิ์ พิมสาร ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดลำปาง มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กลุ่มงานป้องกันการทุจริต ลงพื้นที่ร่วมกับชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต อำเภอเสริมงาม เข้าติดตามสังเกตการณ์โครงการก่อสร้างโครงข่ายทางหลวงแผ่นดิน กิจกรรมก่อสร้างเพิ่มประสิทธิภาพทางหลวง ทางหลวงหมายเลข 1274 ตอน แม่บอน-สบเสริม ระหว่าง กม. 42+555 -กม.50+267 โครงการในความรับผิดชอบของแขวงทางหลวงลำปางที่ 1 ณ บ้านสบเสริม ตำบลเสริมกลาง อำเภอเสริมงาม จังหวัดลำปาง หลังจากได้รับการแจ้งเบาะแสว่าโครงการก่อสร้างเสร็จได้ไม่นานแต่พบว่าพื้นผิวทางในบางจุดเกิดการแตกร้าวเสียหาย

การเข้าติดตามในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากแขวงทางหลวงลำปางที่ 1 โดยมีนายสุรพงษ์ สุทธนะ รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวง ฝ่ายปฏิบัติการ และนายชัยวัฒน์ เตชะนันท์ หัวหน้าหมวดทางหลวงสบปราบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการสังเกตการณ์ ให้ข้อมูลรายละเอียดว่าโครงการดังกล่าวในขั้นตอนของการเทลาดยางผู้รับจ้างเข้างานประมาณช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2565 ซึ่งเป็นช่วงที่เกิดมรสุมฝนตกหนักติดต่อกันเป็นเวลาหลายวัน ประกอบกับหลังจากก่อสร้างเสร็จมีรถบรรทุกวิ่งผ่านเป็นจำนวนมาก จึงเป็นสาเหตุให้ผิวทางเกิดการแตกร้าวในบางจุด ซึ่งปัญหาดังกล่าวทางแขวงทางหลวงลำปางที่ 1 ได้รับทราบก่อนแล้ว และได้ประสานแจ้งให้ผู้รับจ้างเข้าดำเนินการแก้ไขในบางจุดแล้ว

ข้อมูล 

 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More