ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

จังหวัดภูเก็ตหลายหน่วยงานเร่งบูรณาการปรับถนนเส้นทางชั่วคราวไปพื้นที่ป่าตอง หลังถนนสายหลักเกิดดินสไลด์ต้องปิดการจราจร คาดสามารถเปิดใช้งานชั่วคราวได้ในอีก 2 สัปดาห์

จังหวัดภูเก็ตหลายหน่วยงานเร่งบูรณาการปรับถนนเส้นทางชั่วคราวไปพื้นที่ป่าตอง หลังถนนสายหลักเกิดดินสไลด์ต้องปิดการจราจร คาดสามารถเปิดใช้งานชั่วคราวได้ในอีก 2 สัปดาห์

วันนี้ (24 ตุลาคม 2565) นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายอำนวย พิณสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นางธนพร องค์สันติภาพ นายกเทศมนตรีตำบลฉลอง นายเฉลิมศักดิ์ มณีศรี นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง เจ้าหน้าที่ป่าไม้จากสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเปิดการปรับปรุงถนนเส้นทางสำรอง ทางธรรมชาติหลังวัดหลวงปู่สุภา-ป่าตอง ไปยังพื้นที่ป่าตอง อำเภอกะทู้

ทั้งนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นำเครื่องจักรกลเข้าปรับปรุงเส้นทาง ตามแนวถนนเดิมที่มีสภาพชำรุดทรุดโทรมไม่พร้อมใช้งาน ซึ่งบางช่วงมีดินสไลด์ลงมาทับถนน บางส่วนจนเป็นร่องน้ำเซาะ รวมทั้งมีลักษณะเป็นเนินสูง รถไม่สามารถสัญจรไป-มาได้ สะดวก หากมีการเกลี่ยพื้นที่และปรับหน้าดินแล้วเสร็จ อบจ.ภูเก็ต จะนำหินคลุกมาถมและใช้รถบดอัด เพื่อให้เกิดความแข็งแรงและผิวถนนเรียบ โดยมีระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร จากนั้น จะเปิดใช้งานเป็นชั่วคราวจนกว่าการซ่อมแซมถนนเส้นทางหลัก กะทู้-ป่าตอง จะแล้วเสร็จ ซึ่งการปรับเส้นทางสำรองคาดว่าจะใช้เวลา 2 สัปดาห์ หากไม่มีฝนตกลงมาระหว่างการปรับปรุง ก็จะเปิดใช้งานได้ตามกำหนด

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การปรับปรุงเส้นทางดังกล่าวเพื่อใช้เป็นเส้นทางชั่วคราวให้กับทางประชาชน ได้มีเส้นทางสำรองในการเดินทางไปยังพื้นที่ป่าตอง เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน ก่อนที่จะมีการซ่อมแซมเส้นทางหลักให้แล้วเสร็จ

ทางด้าน นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า อบจ.ภูเก็ต ร่วมกับ จังหวัดภูเก็ต ป่าไม้ ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงเทศบาลตำบลฉลอง และเทศบาลเมืองป่าตอง ปรับพื้นที่แนวถนนในเส้นทางหลังวัดหลวงปู่สุภา-ป่าตอง เชื่อมกับถนน 50 ปี ป่าตอง เป็นการเร่งด่วนเพื่อเปิดใช้งานชั่วคราว บรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในการเดินเข้า-ออก พื้นที่ป่าตอง ในช่วงที่ถนนสายหลักปิดการสัญจรของรถทุกชนิด ซึ่งหากปล่อยไว้จะสร้างความเสียหายให้กับเศรษฐกิจของเมืองป่าตองและจังหวัดภูเก็ต ดังนั้นต้องเร่งเปิดเส้นทางสำรอง และเผื่ออนาคตหากเส้นทางหลักไปป่าตอง ไม่สามารถสัญจรได้ ก็สามารถใช้เส้นทางนี้เป็นเส้นทางสำรองในการเดินทางเข้าพื้นที่ป่าตองต่อไป

 

ข้อมูล https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG221024205150708

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More