ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

เลขามูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มอบอุปกรณ์แจ้งเตือนประชาชนระวังช้างป่าให้กับเจ้าหน้าที่ พร้อมสร้างเยาวชนจิตอาสาอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

เลขามูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มอบอุปกรณ์แจ้งเตือนประชาชนระวังช้างป่าให้กับเจ้าหน้าที่ พร้อมสร้างเยาวชนจิตอาสาอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

เลขามูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มอบอุปกรณ์แจ้งเตือนประชาชนระวังช้างป่าที่ออกมาหากินนอกพื้นที่ในเขตอุทยานแห่งชาติพื้นที่ให้กับเจ้าหน้าที่ พร้อมสร้างเยาวชนจิตอาสาอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นแนวร่วมในการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติ ป่าไม้และสัตว์ป่า

วันนี้ ( 27 ตุลาคม 2565 ) เวลา 10.30 น. ที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติไทรโยค ถ้ำดาวดึงส์ อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี พลเอก สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานกรรมการมูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มอบหมายให้ พลเอก ประดิษฐ์ บุญเกิด เลขามูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นประธานในโครงการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม Next Gen New World พร้อมด้วย พลตรี ศรชัย แก้วนพ รองเลขาธิการมูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ดร.ชุมพล สุขเกษม กรรมการมูลนิธิพิทักษ์อุทยานเขาใหญ่ โดยมี นายปกรณ์ กรรณวัลลี ปลัดจังหวัดกาญจนบุรี ให้การต้อนรับ พร้อมด้วย นายสุพล คำเสนาะ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติไทรโยค กล่าวรายงานการดำเนินโครงการฯ และ ทหาร ตำรวจ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติฯ เยาวชนและประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากช้างป่าเข้าร่วมกิจกรรมฯ

มูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ช้างป่าออกมาหากินนอกเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติไทรโยค ซึ่งมีผลกระทบกับประชาชนในพื้นที่ จึงได้นำอุปกรณ์ ได้แก่ กล้อง NCAPS และวิทยุสื่อสาร ให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อใช้ในการสื่อสารแจ้งเตือนแก่ประชาชนในระหว่างที่ช้างออกหากินนอกพื้นที่ และมอบผ้าห่มให้กับเด็กและเยาวชนในพื้นที่ อีกทั้งยังได้ร่วมเวทีเสวนา การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และสัตว์ป่า ในการให้ความรู้กับเยาวชนในการแก้ปัญหาช้างป่าในพื้นที่ ปัญหาโลกร้อน และการดูแลรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่จะต้องตระหนักเห็นความสำคัญและรักษาไว้ นอกจากนี้ยังได้ร่วมกับอุทยานแห่งชาติไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี มูลนิธิเทสโก้เพื่อไทย และภาครัฐ ภาคเอกชน จัดโครงการเยาวชนจิตอาสา เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ Next Gen New World สร้างนักอนุรักษ์ธรรมชาติที่ดี มีจิตสำนึก รับผิดชอบต่อการใช้ทรัพยากรธรรมชาติและเป็นแนวร่วมในการดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติ ป่าไม้และสัตว์ป่า โดยกิจกรรมได้มีการนำเยาวชนในพื้นที่อุทยานที่ได้รับผลกระทบจากช้างป่าเข้าร่วมอบรม เพื่อที่จะเสริมสร้างความรู้ในรูปแบบของนักอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งนอกจากค่ายนี้จะให้ความรู้ในรูปแบบการสัมผัสประสบการณ์โดยตรงแล้ว ยังส่งผลต่อการเรียนรู้ในรูปแบบของการเสริมสร้างปัญญา จะทำให้เกิดความคิดต่อยอดได้เองและเป็นประโยชน์ต่อการดำรงชีวิตในสังคมของเยาวชนในอนาคต

ข้อมูล 

 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More