ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

ดอยอินทนนท์เตรียมพร้อมทุกด้านสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว ขณะที่เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานพร้อมเปิดวันที่ 1 พ.ย.นี้

ดอยอินทนนท์เตรียมพร้อมทุกด้านสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว ขณะที่เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปานพร้อมเปิดวันที่ 1 พ.ย.นี้

ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศการเข้าสู่ฤดูหนาวของประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2565 ประกอบกับสภาพอากาศบริเวณยอดดอยมีอุณหภูมิลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้บรรยากาศบริเวณอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์เริ่มคึกคัก มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัสความหนาวจำนวนมาก

นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เปิดเผยว่า อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้มีการเตรียมความพร้อมในทุกด้าน มีการปรับปรุงถนน จัดทำป้ายเตือนให้ผู้ขับขี่เพิ่มความระมัดระวัง มีระบบดูแลความปลอดภัยด้วยกล้อง CCTV ที่กระจายตามจุดต่างๆ 14 จุด โดยรอบอุทยานฯ จัดเตรียมรถกู้ชีพกู้ภัยพร้อมเจ้าหน้าที่ที่ผ่านการฝึกอบรมการปฐมพยาบาลเบื้องต้น

นอกจากนี้ยังมีชุดกู้ชีพกู้ภัยของทหารอากาศ และเทศบาลตำบลบ้านหลวง ร่วมสนับสนุน สำหรับเส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ก่อนหน้านี้ได้มีการปิดเพื่อฟื้นฟูธรรมชาติและปรับปรุงเส้นทางให้มีความปลอดภัย และจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 เป็นต้นไป โดยจะมีมัคคุเทศก์ท้องถิ่นที่จะให้ข้อมูลเรื่องพันธุ์ไม้ต่างๆ แนะนำเส้นทางเดิน จุดพักชมวิวถ่ายภาพ ซึ่งมัคคุเทศก์เหล่านี้ได้ผ่านการฝึกอบรมการปฐมพยาบาลเบื้องต้น สามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวหากเกิดเหตุฉุกเฉินระหว่างเดินศึกษาธรรมชาติได้

เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน เป็นอีกจุดหนึ่งของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด ตลอดระยะทาง 3 กิโลเมตร ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ เป็นป่าดิบชื้นที่เต็มไปด้วยต้นไม้นานาชนิด และมีน้ำตกที่อยู่ในจุดที่สูงที่สุดของประเทศไทย มีทุ่งหญ้าและทุ่งดอกไม้ที่สวยงาม มีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นทิวเขาสลับซับซ้อนแบบ 360 องศา และยังเห็นทะเลหมอกกว้างไกลสุดสายตา นอกจากนี้ยังมีกวางผา หรือที่ชาวบ้านในพื้นที่เรียกว่าม้าเทวดา จะออกมาอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวได้เห็น และไฮไลท์ของที่นี่คือ ต้นกุหลาบพันปีสีแดง ที่จะออกดอกบานสะพรั่งในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ – มีนาคม

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจจะพักแรม อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์มีให้บริการทั้งแบบบ้านพัก และลานกางเต๊นท์ สามารถติดต่อได้ที่ ที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ โทร 0 5328 6728
ที่มา : https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG221031152154397

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More