ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

เงินไม่พอใช้ ทำอย่างไรดี?

เงินไม่พอใช้ ทำอย่างไรดี?

เงินไม่พอใช้ ทำอย่างไรดี?

 

คุณเคยรู้สึกว่าเงินไม่พอใช้ไหม? การชักหน้าไม่ถึงหลังและมีรายได้ไม่พอกับค่าใช้จ่ายอาจทำให้คุณต้องไปกู้หนี้ยืมสิน ปัญหาแบบนี้ส่งผลกระทบกับความเป็นอยู่ของผู้คนจำนวนมาก เรื่องนี้ยังทำให้เกิดปัญหาอื่นๆตามมาด้วย เช่น ความเครียด ปัญหาครอบครัว อาชญากรรม และการฆ่าตัวตาย

 

คุณปรารถนาเป็นแม่ค้าขายน้ำปั่นในจังหวัดชัยภูมิ เธอเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ต้องดูแลลูกชาย 2 คน คุณปรารถนาเล่าว่า “พอฉันมีรายได้ไม่พอกับค่าใช้จ่าย ฉันก็เริ่มไปกู้เงินนอกระบบ แต่พอจ่ายคืนไม่ได้ ฉันก็ต้องไปกู้กับรายอื่นๆ พอมีหลายเจ้าดิฉันก็เริ่มท้อ เครียด และรู้สึกว่าปัญหานี้ไม่มีทางออก” คุณลัดดาก็เป็นอีกคนหนึ่งที่มีปัญหาคล้ายๆกัน เธอรับราชการอยู่ที่จังหวัดอุดรธานีและรู้สึกว่าเงินเดือนตัวเองน้อย เธอเลยเริ่มไปกู้เงินเพื่อเล่นหุ้นและทำธุรกิจออนไลน์ หลังจากนั้นเธอก็เริ่มมีหนี้สินมากมาย คุณลัดดาเล่าว่า “ปัญหาเกิดจากที่ดิฉันไม่ควบคุมการใช้เงิน พอมีหนี้สินล้นพ้นตัว ดิฉันกังวลและเครียดมากจนถึงขั้นคิดจะฆ่าตัวตาย”

 

ปัญหาเรื่องเงินไม่ใช่เรื่องใหม่ในสังคมไทย ที่จริง มีการกำหนดให้วันที่ 31 ตุลาคมของทุกปีเป็นวันออมแห่งชาติซึ่งเป็นวันที่กระตุ้นผู้คนให้คิดถึงการออมเงิน แต่เป็นไปได้จริงๆไหมที่เราจะมีเงินออม?

  

คุณปรารถนาและคุณลัดดาเป็นพยานพระยะโฮวา พวกเขาทั้งสองได้ประโยชน์จากคำแนะนำที่ดีในคัมภีร์ไบเบิล และบทความต่างๆในเว็บไซต์ www.jw.org ซึ่งเป็นเว็บไซต์ทางการของพยานพระยะโฮวา คุณปรารถนาเล่าว่า “ตอนนั้นดิฉันได้ประโยชน์จากบทความหนึ่งในเว็บไซต์ jw.org ที่มีชื่อว่า วิธีจัดการหนี้ ดิฉันลองทำตามคำแนะนำที่อยู่ในบทความนั้น เช่น ลองลดรายจ่ายโดยหาบ้านเช่าที่มีราคาถูกลง และถ้ายังไม่สามารถชำระหนี้ได้ แทนที่จะไปกู้ที่อื่นมาจ่าย ดิฉันลองคุยกับเจ้าหนี้เพื่อขอยืดเวลาชำระออกไป การทำแบบนั้นช่วยดิฉันทยอยจ่ายหนี้ได้สำเร็จ และหลุดพ้นจากวงจรการเป็นหนี้นอกระบบได้” คุณลัดดาก็พยายามทำตามคำแนะนำต่างๆที่อยู่ในคัมภีร์ไบเบิล การทำแบบนั้นช่วยเธอให้พอใจในสิ่งที่มีอยู่ และสามารถควบคุมการใช้เงินได้ดีขึ้นมาก

 

คุณสัตยา ผ่องศรี โฆษกของพยานพระยะโฮวาในประเทศไทยกล่าวว่า “ปัญหาเรื่องเงินเป็นอีกปัญหาหนึ่งที่ส่งผลกระทบกับผู้คนจำนวนมาก เราอยากเห็นผู้คนมีความสุข พวกเราที่เป็นพยานพระยะโฮวาหลายคนได้รับประโยชน์จากคำแนะนำดีๆที่อยู่ในคัมภีร์ไบเบิลและในเว็บไซต์ของเรา เราจึงอยากเชิญผู้คนที่ต้องต่อสู้กับปัญหานี้ได้รับประโยชน์เหมือนกับเรา”

 

ต่อไปนี้เป็นวีดีโอและบทความต่างๆที่เป็นประโยชน์ คุณอาจคลิกที่ลิงก์ด้านล่าง หรือเข้าไปที่เว็บไซต์ www.jw.org และกดที่ปุ่ม “ค้นหา” ที่มุมบนขวา จากนั้นก็พิมพ์ชื่อบทความหรือวีดีโอที่อยากดู

 

บทความเรื่อง วิธีจัดการหนี้

บทความเรื่อง ทำ​อย่าง​ไร​ไม่​ให้​ใช้​เงิน​เกิน​ตัว?

บทความเรื่อง วิธีควบคุมการใช้จ่าย

คลิปวีดีโอเรื่อง ใช้เงินอย่างฉลาด

 

ถ้าคุณอยากรู้มากขึ้นเกี่ยวกับพยานพระยะโฮวา กรุณาติดต่อแผนกประชาสัมพันธ์ของพยานพระยะโฮวาที่เบอร์ 02-821-6620 หรือ 086-610-1914

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More