ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

CPF สู้ศึกลุยไถ ครั้งที่ 2 เชื่อมสัมพันธ์ PCG ชิงเงินรางวัลกว่า 500,000 บาท

CPF สู้ศึกลุยไถ ครั้งที่ 2 เชื่อมสัมพันธ์ PCG ชิงเงินรางวัลกว่า 500,000 บาท

สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย จับมือบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ และบริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด หรือพีซีจี เปิดสนามแข่งหมากล้อมศึกลุยไถ ครั้งที่ 2 โดยแต่ละบริษัทจะคัดเลือกนักกีฬาหมากล้อมที่มีระดับฝีมือตั้งแต่ 1-6 ดั้ง ทีมละ 10 คน รวมทั้งหมด 20 คนเข้าแข่งขัน โดยแต่ละรอบจะส่งนักกีฬาแข่งขันทีมละ 1 คน หากฝ่ายที่ชนะจะแข่งขันต่อ ส่วนฝ่ายที่แพ้จะส่งนักกีฬาคนใหม่แข่งขันในรอบต่อไป รวมแข่งสูงสุด 19 รอบ หากทีมใดมีนักกีฬาเหลือมากที่สุดจะเป็นฝ่ายชนะรับถ้วยและเงินรางวัลไปครอง การแข่งขันในครั้งนี้สร้างทักษะ ฝึกสมาธิ สร้างความภาคภูมิใจในการเป็นตัวแทนองค์กรเข้าร่วมการแข่งขัน ตลอดจนเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่าง 2 บริษัทและนักหมากล้อมระดับประเทศ ก่อให้เกิดการพัฒนาฝีมือในอนาคตต่อไป

นางสาวพิมลรัตน์ รีพัฒนาวิจิตรกุล ประธานผู้บริหาร ทรัพยากรบุคคล เครือซีพี-ซีพีเอฟ กล่าวว่า บริษัทฯ มีความยินดีในการส่งพนักงานเข้าแข่งขันศึกลุยไถครั้งนี้ นับเป็นการต่อยอดกิจกรรมของชมรมหมากล้อม ซึ่งเป็น 1 ใน 17 ชมรมของซีพีเอฟ กีฬาหมากล้อมเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้พนักงาน มีทักษะการบริหารและวางแผนอย่างเป็นระบบ ส่งเสริมการคิดวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์และความรอบคอบในการตัดสินใจ และสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ชมรมหมากล้อมได้จัดการสอนในระดับพื้นฐานแก่พนักงานและครอบครัว และจัดกิจกรรมยกระดับทักษะการเล่นด้วยการจัดแข่งขันระหว่างกลุ่มธุรกิจต่างๆ พร้อมทั้งคัดเลือกพนักงานและบุตรหลานที่มีความสามารถเป็นตัวแทนนักกีฬาเพื่อแข่งขันในระดับองค์กรและประเทศต่อไป

“ชมรมหมากล้อมซีพีเอฟ มุ่งพัฒนาทักษะของพนักงานและครอบครัวเล่นกีฬาหมากล้อมให้มีความชำนาญมากยิ่งขึ้น ในปีที่ผ่านมา ชมรมฯ ประสบความสำเร็จในการส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันทั้งในกิจกรรมลุยไถและการแข่งขันอื่นๆ คว้าชัยชนะและรางวัลอย่างมากมาย สะท้อนความสำเร็จของการจัดกิจกรรมชมรมของซีพีเอฟได้เป็นอย่างดี ชมรมฯ จึงมุ่งมั่นพัฒนาสมาชิกและเปิดรับสมาชิกใหม่ พร้อมทั้งจัดการสอนเพิ่มพูนทักษะทุกวันอาทิตย์และสอบวัดระดับฝีมือ เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่สมาชิกได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันในสนามต่างๆ รวมถึงการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังดำเนินการจัดตั้งชมรมต่างๆ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างสุขภาวะและสมดุลการใช้ชีวิตให้กับพนักงานทุกระดับ” นางสาวพิมลรัตน์ กล่าว

นายหัสดินทร์ เอกสิงหชัย ผู้ฝึกสอนนักกีฬาชมรมหมากล้อมซีพีเอฟ กล่าวว่า ชมรมหมากล้อมซีพีเอฟ จะมีการเรียนการสอนอย่างสม่ำเสมอ ไปพร้อมกับฝึกซ้อมของนักกีฬาเพื่อให้ผู้เล่นมีพัฒนาการ ที่น่าภูมิใจมากๆ หลายท่านสามารถไต่ระดับการเล่นสูงขึ้น ซึ่งในอนาคตจะนำนักกีฬาไปแข่งขันในสนามอื่นเพิ่มเติม และผลักดันสู่การสอบวัดระดับมืออาชีพ มีตั้งแต่ 1-9 ดั้งต่อไป ขอฝากถึงเพื่อนพนักงานและครอบครัวที่สนใจมาร่วมชมรมด้วยกัน เพราะกีฬาชนิดนี้นอกจากความสนุกและความท้าทายแล้ว ยังเสริมสร้างทักษะที่ดีแก่ผู้เล่นอีกด้วย

ด้านนายรวี ชัยมงคล นักกีฬาหมากล้อมซีพีเอฟ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจและตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ได้มาร่วมแข่งขันอีกครั้ง เพราะเป็นกิจกรรมที่ชื่นชอบ หมากล้อมไม่ใช่เป็นแค่เกมกีฬาเท่านั้น แต่ยังช่วยฝึกทักษะหลายๆ ด้าน อาทิ สติปัญญา สมาธิ ไวพริบ และการตัดสินใจ ซึ่งมีส่วนช่วยในการทำงานอย่างมาก ปีนี้นักกีฬาของซีพีเอฟเตรียมความพร้อมและฝึกฝนกันเป็นอย่างดี พวกเราจะพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อคว้าแชมป์ให้ได้อีกสมัย

สำหรับการแข่งขันหมากล้อม “ศึกลุยไถ” จัดโดย สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ซีพีเอฟและพีซีจี จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน – 17 ธันวาคม 2565 ทีมชนะเลิศรับถ้วยและเงินรางวัลรวม 500,000 บาท ทีมรองชนะเลิศรับถ้วยและเงินรางวัล 150,000 บาท ผู้ที่สนใจสามารถร่วมชมการแข่งขันผ่านระบบออนไลน์ ได้ที่ Facebook Fanpage : สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย https://www.facebook.com/webthaigo

ข้อมูล https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG221103093914679

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More