ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

ผู้ว่าฯ นราธิวาส ขอให้ประชาชนในพื้นที่ติดตามข่าวสารพยากรณ์อากาศและข้อมูลจากทางราชการอย่างใกล้ชิดต่อเนื่อง อีกทั้งเตรียมพร้อมรับมืออุทกภัยที่อาจเกิดขึ้น

ผู้ว่าฯ นราธิวาส ขอให้ประชาชนในพื้นที่ติดตามข่าวสารพยากรณ์อากาศและข้อมูลจากทางราชการอย่างใกล้ชิดต่อเนื่อง อีกทั้งเตรียมพร้อมรับมืออุทกภัยที่อาจเกิดขึ้น

วันนี้ (5 พ.ย.65) นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกได้มีประกาศเตือน (ฉ.3) เรื่องฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวรภาคใต้ฝั่งตะวันออก โดยบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยและภาคใต้ตอนบน ส่งผลให้มรสุมที่พาดผ่านภาคใต้มีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนตกหลายพื้นที่และฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ถึงวันพรุ่งนี้ (6 พ.ย.65) ช่วงวันที่ 5-6 พฤศจิกายน จังหวัดที่มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ได้แก่ จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานีนครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา//จังหวัดที่มีฝนตกหนักบางแห่ง ได้แก่ จังหวัดปัตตานี ยะลา และนราธิวาส

 

ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทย ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวด้วยว่า ได้กำชับอำเภอและทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมเจ้าหน้าที่ เครื่องมืออุปกรณ์ เพื่อให้พร้อมเผชิญเหตุและช่วยเหลือประชาชนทันที เน้นย้ำดำเนินการตามแผนเผชิญเหตุอย่างเคร่งครัดพร้อมฝากถึงประชาชนในพื้นที่ติดตามข่าวสารพยากรณ์อากาศและข้อมูลข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย เป็นกลุ่มเปราะบาง ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ ขอให้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์อุทกภัยที่อาจจะเกิดขึ้น ปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด ขณะที่กลุ่มเกษตรกรที่ยังไม่ขึ้นทะเบียนเกษตรกร ขอให้รีบไปติดต่อขึ้นทะเบียนฯ ที่สำนักงานเกษตรใกล้บ้าน เพราะการช่วยเหลือเยียวยาจากทางราชการจะขึ้นอยู่กับการขึ้นทะเบียนฯ ด้วย

ข้อมูล 

 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More