ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

จังหวัดแพร่จัดงาน ป้ะเมืองแป้ แห่ความมันส์ เลิศล้ำคนงาม 4-6 พ.ย. 65 ณ กาดสามวัย

จังหวัดแพร่จัดงาน ป้ะเมืองแป้ แห่ความมันส์ เลิศล้ำคนงาม 4-6 พ.ย. 65 ณ กาดสามวัย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแพร่รายงานว่า เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 เวลา 18.00 น. ที่บริเวณหกาดสามวัยเทศบาลเมืองแพร่ นายาตรี บุญมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่เป็นประธานเปิดงาน ป้ะเมืองแป้ แห่ความมันส์ เลิศล้ำคนงาม ซึ่งจังหวัดแพร่ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) และเทศมาลเมืยงแพร ภาคเอกชน ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรอง

ซึ่งในงานกิจกรรมจะสอดคล้องกับวิถีชีวิตของประชาชน เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับวัฒนธรรมและอัตลักษณ์ท้องถิ่น อาทิเช่น อาหารท้องถิ่น งานหัตถกรรมและการใช้ชีวิตร่วมกับธรรมชาติในแบบวิถีชีวิตที่มีครามสุข เป็นต้น ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงาน ที่ส่วนใหญ่เป็นคนในพื้นที่จังหวัดแพร่และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ

อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้เกิดการหมุนเวียนรายได้ไปสู่ท้องถิ่น ส่งผลให้เกิดการจ้างงานและสร้างรายได้ในพื้นที่ จังหวัดแพร่ ตั้งแต่ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง , แรงานระดับรากหญ้าและร้านค้าปสีก และระบบขนส่งต่างๆ อีกทั้งยังส่งเสริมแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งชุมชนในจังหวัด ตลอดจนส่งเสริมความตระหนักและวับรู้เรื่องของศิลปวัฒนธรรมภูมิปัญญาท้องถิ่นของจังหวัดแพร่และเผยแพร่ศิลปะการต่อสู้มวยคาดเชือกโบราณให้เป็นที่รู้จักอีกด้วย

กิจกรรมภายในงาน มีการแสดงวัฒนธรรมล้านนา ชิมทานอาหารพื้นเมือง ช้อปสินค้าหัตถกรรมพื้นบ้าน ชมการแข่งขันชกมวยไทยโบราณ สยามคาดเชือก คอนเสิร์ตจากศิลบินชื่อดัง เปา เปาวสี ,ลูกตาล อาร์สยาม , ฝ้าย มินมันตา ไหทองคำ , วง YESSIRDAY , วงจิ๊กซอร์&Nice CNX , วงพลูโทเนียม ตัวแทนจังหวัดจากรายการสงครามไมค์ และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย ในวันที่ 4 – 6 พฤศจิกายน 2565 ณ กาดสามวัย เทศบาสเมืองแพร่ อำเภอเมืยง จังหวัดแพร่ โดยวันเสาร์ที่ 5 พฤศจิกายน ซมการถ่ายทอดสดการแข่งขันชกมวยไทยโบราณ สยามคาดเชือก เมืองแพร่ ช่อง 8 ถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 18.00 น เป็นต้นไป ชมฟรี

 

ข้อมูล 

 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More