ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

รองนายก ฯ ประวิตร เข้มสั่งกวาดล้างแก๊งคอลเซ็นเตอร์ วาง 6 มาตรการเร่งด่วนปรามปรามการฉ้อโกงทางออนไลน์ พร้อมปกป้องความเสียหายให้แก่ประชาชน

รองนายก ฯ ประวิตร เข้มสั่งกวาดล้างแก๊งคอลเซ็นเตอร์ วาง 6 มาตรการเร่งด่วนปรามปรามการฉ้อโกงทางออนไลน์ พร้อมปกป้องความเสียหายให้แก่ประชาชน

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมการแก้ไขปัญหาการฉ้อโกงประชาชนผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ หรือ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ โดยที่ประชุมได้วางแนวทางมาตรการเร่งด่วนแก้ไขปัญหาการฉ้อโกงทางออนไลน์ 6 มาตรการ อาทิ เร่งรัดปราบปรามการฉ้อโกงออนไลน์ 5 ด้าน คือ แก๊ง Call Center, บัญชีม้า, การหลอกลวงลงทุน-ระดมทุนออนไลน์ และหลอกลวงทางการเงิน การพนันออนไลน์ และการหลอกลวงซื้อขายสินค้าบริการออนไลน์

พล.อ.ประวิตร เน้นย้ำว่า ปัญหาฉ้อโกงและการหลอกลวงประชาชน ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ถือเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลที่ต้องให้ความสำคัญ ตลอดจนบังคับใช้กฎหมายที่มีอยู่ทั้งหมดให้เป็นผลรูปธรรม และให้กวาดล้างทุกกลุ่มที่หลอกลวงออนไลน์ เน้นให้ประชาชนมีส่วนร่วมและรับทราบความคืบหน้าการแก้ปัญหาในทุกกรณี พร้อมกำชับหน่วยงานที่รับผิดชอบในแต่ละมาตรการ ให้เร่งดำเนินการจัดทำรายละเอียดในแต่ละมาตรการให้แล้วเสร็จภายใน 10 วัน โดยให้ ดีอีเอส พิจารณาการจัดตั้งกองทุนช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหาย รวมทั้งจัดทำรายงานการแก้ปัญหาการฉ้อโกงผ่านสื่อสังคมออนไลน์ และที่สำคัญทุกหน่วยงานต้องกำกับไม่ให้มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องเด็ดขาด

Cr.สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More