ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

รมต.”อนุชา” นำทีมลอยกระทง สืบสานวัฒนธรรมไทย ร่วมใจลอยกระทง ณ กรมประชาสัมพันธ์ พร้อมเชิญชวนคนไทยร่วมรักษาประเพณีดีงามวันนี้ (8 พฤศจิกายน 2565) เวลา 17.00 น. ณ กรมประชาสัมพันธ์ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน “สืบสานวัฒนธรรมไทย ร่วมใจลอยกระทง” ประจำปี 2565 ภายใต้แนวคิด “ลอยกระทงวิถีใหม่ สืบสาน ประเพณีไทย สู่ความยั่งยืน“  รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ประเพณีลอยกระทงเป็นประเพณีที่มีความสำคัญกับวิถีชีวิตของคนไทยมาช้านานตั้งแต่สมัยสุโขทัย รัฐบาลตระหนักและเห

รมต.”อนุชา” นำทีมลอยกระทง สืบสานวัฒนธรรมไทย ร่วมใจลอยกระทง ณ กรมประชาสัมพันธ์ พร้อมเชิญชวนคนไทยร่วมรักษาประเพณีดีงามวันนี้ (8 พฤศจิกายน 2565) เวลา 17.00 น. ณ กรมประชาสัมพันธ์ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน “สืบสานวัฒนธรรมไทย ร่วมใจลอยกระทง” ประจำปี 2565 ภายใต้แนวคิด “ลอยกระทงวิถีใหม่ สืบสาน ประเพณีไทย สู่ความยั่งยืน“ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ประเพณีลอยกระทงเป็นประเพณีที่มีความสำคัญกับวิถีชีวิตของคนไทยมาช้านานตั้งแต่สมัยสุโขทัย รัฐบาลตระหนักและเห

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 เวลา 17.00 น. ณ กรมประชาสัมพันธ์ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน “สืบสานวัฒนธรรมไทย ร่วมใจลอยกระทง” ประจำปี 2565 ภายใต้แนวคิด “ลอยกระทงวิถีใหม่ สืบสาน ประเพณีไทย สู่ความยั่งยืน“

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ประเพณีลอยกระทงเป็นประเพณีที่มีความสำคัญกับวิถีชีวิตของคนไทยมาช้านานตั้งแต่สมัยสุโขทัย รัฐบาลตระหนักและเห็นคุณค่าประเพณีลอยกระทง โดยมีหลายหน่วยงานของรัฐได้ร่วมกันจัดงานเป็นประจำในทุก ๆ ปี ซึ่งประเพณีลอยกระทงถือเป็นซอฟพาวเวอร์ของประเทศไทยในการที่จะทำให้พี่น้องประชาชนทั้งประเทศ ได้ติดตาม ได้เห็นได้สืบทอด และอนุรักษ์รักษาประเพณีลอยกระทงต่อไป

“ตามความเชื่อ การลอยกระทงแสดงถึงการลอยทุกข์ ลอยโศก ลอยโรค ลอยภัย ให้พ้นตัวเองไปกับสายน้ำ และยังเป็นโอกาสที่จะได้ทดแทนบุญคุณของพระแม่คงคาหวังว่าประชาชนที่เข้าร่วมงานในวันนี้จะมีความสุข และเชื่อว่าประชาชนคนไทยคงจะสืบสาน สืบต่อ วัฒนธรรมอันดีของไทยให้คงอยู่จากรุ่นสู่รุ่นต่อไป ” นายอนุชา กล่าว

จากนั้น รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้ลอยกระทงร่วมกับคณะผู้บริหารกรมประชาสัมพันธ์ พร้อมหน่วยงานต่าง ๆ ที่บริเวณสระน้ำกรมประชาสัมพันธ์ก่อนเดินทางเยี่ยมชมบูธต่าง ๆ ภายในงาน ซึ่งปีนี้ แบ่งการจัดงานออกเป็น 10 โซน อาทิ ลานชิมช้อป ลานวัฒนธรรม ลาน OTOP ลานคนเดิน ร้านค้าเบ็ดเตล็ด และสระน้ำลอยกระทง บูธจำหน่ายสินค้าอุปโภค บริโภค กว่า 100 ร้านค้า โดยบรรยากาศวันนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนเข้าร่วมงานจำนวนมาก

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More