ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

มติเอกฉันท์ กสทช. ทวงคืน 600 ล้านจาก กกท. หลังมีปัญหาโทรทัศน์ระบบบอกรับสมาชิก IPTV จอดำ ขณะที่ กกท.ย้ำทำตามคำสั่งศาล

มติเอกฉันท์ กสทช. ทวงคืน 600 ล้านจาก กกท. หลังมีปัญหาโทรทัศน์ระบบบอกรับสมาชิก IPTV จอดำ ขณะที่ กกท.ย้ำทำตามคำสั่งศาล

มติเอกฉันท์ กสทช. ทวงคืน 600 ล้านจาก กกท. หลังมีปัญหาโทรทัศน์ระบบบอกรับสมาชิก IPTV จอดำ ขณะที่ กกท.ย้ำทำตามคำสั่งศาล
.
พล.อ.ท.ธนพันธุ์ หร่ายเจริญ กรรมการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เผยที่ประชุม บอร์ด กสทช. นัดพิเศษ มีมติเอกฉันท์ 6 เสียง ให้ส่งหนังสือทำคำสั่งทางปกครองไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ให้ กกท.คืนเงินสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 (รอบสุดท้าย) วงเงิน 600 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยผิดนัดในอัตราร้อยละ 5 ต่อปี (หากมี) หลังจากมีปัญหาโทรทัศน์ระบบบอกรับสมาชิก IPTV “จอดำ” ต้องคืนภายใน 15 วัน หลังจากที่ได้รับหนังสือแจ้งดังกล่าว หาก กกท.ไม่สามารถคืนเงินจำนวนดังกล่าวได้ ก็ต้องเป็นเรื่องที่ต้องต่อสู้ในชั้นศาลปกครองต่อไป
.
เนื่องจาก กกท.ไม่ดำเนินการแก้ไข หรือ ไม่สามารถปฏิบัติให้ถูกต้องตามนับทึกข้อตกลงความร่วมมือเรื่องการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 2022 รอบสุดท้าย หลังจากที่ กสทช.ส่งหนังสือด่วนแจ้งไปยังผู้ว่าการ กกท.ให้ชี้แจงรายละเอียดของสัญญาที่จัดทำกับสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) รวมทั้งสัญญาหรือข้อตกลงหรือเงื่อนไขทางลิขสิทธิ์ที่จัดทำกับเอกชนรายอื่นที่เกี่ยวข้องทั้งหมด เมื่อวันที่ 30 พ.ย.ที่ผ่านมา
.
ตามข้อกำหนดในบันทึกข้อตกลงฯ กำหนดให้ กกท.ต้องบริหารจัดการสิทธิให้ผู้รับอนุญาตให้ประกอบกิจการกระจายเสียงหรือกิจการโทรทัศน์ที่อยู่ในการกำกับดูแลของ กสทช. และสำนักงาน กสทช.สามารถถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 2022 รอบสุดท้าย ได้ตามประกาศ กสทช.เรื่องหลักเกณฑ์การเผยแพร่กิจการโทรทัศน์ที่ให้บริการเป็นการทั่วไป รวมทั้งต้องดำเนินการให้ผู้ให้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ที่ให้บริการโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิกทุกราย ดำเนินการออกอากาศรายการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 2022 (รอบสุดท้าย) ให้สมาชิกสามารถได้รับบริการโทรทัศน์ที่เป็นการทั่วไปได้โดยตรงอย่างต่อเนื่อง
. ด้านนายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ยืนยันว่า กกท.ไม่ได้ทำผิดกฎมัสต์แครี่ แต่อย่างใดและส่งสัญญาณถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกให้ทุกคนได้ดูแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายตามกฎมัสต์แฮฟ (Must Have) แล้ว ซึ่งศาลได้วินิจฉัยกรณีข้อพิพาทระหว่าง AIS กับ True โดยคำสั่งศาลได้กล่าวถึง กกท.และกสทช.ที่ดำเนินการถ่ายทอดฟุตบอลโลกให้ประชาชนได้ดูฟรีตามช่องทางต่างๆ ที่ไม่ใช่เฉพาะ IPTV เท่านั้น ถือว่าเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของมัสต์แคร์รี่ แล้ว คำสั่งศาลเขียนไว้ชัดเจนhttps://www.facebook.com/realnewsthailand/photos/a.314925566006847/1336188490547211/

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More