ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

เปิดแลนด์มาร์ค วงเวียนบ่อเจ็ดลูก ประตูสู่เมืองยะลา แถลงจัดงาน“อาเซียน ยะลา-เบตง ไบค์วีค 2022” กระตุ้นเศรษฐกิจ- ท่องเที่ยว สร้างความเชื่อมั่นประชาชน

เปิดแลนด์มาร์ค วงเวียนบ่อเจ็ดลูก ประตูสู่เมืองยะลา แถลงจัดงาน“อาเซียน ยะลา-เบตง ไบค์วีค 2022” กระตุ้นเศรษฐกิจ- ท่องเที่ยว สร้างความเชื่อมั่นประชาชน

วันนี้ (11 ธ.ค.65) ที่ บริเวณลานลูกข่าง บ้านบ่อเจ็ดลูก ต.ยุโป อ.เมือง จ.ยะลา นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วย พ.อ. วรจิตร ศาสตร์ศิลป์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา นายสุรเชษฐ์ สุทธิกุล ประชาสัมพันธ์จังหวัดยะลา และนายซาการียา สาแล๊ะ ตัวแทนบิ๊กไบค์มาเลเซีย ร่วมแถลงข่าว กิจกรรม “งานอาเชียน ยะลา -เบตง ไบค์วีค 2022” ระหว่างวันที่ 16-17 ธันวาคม 2565 บริเวณสนามบินจันทรัตน์ ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา

จัดโดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ จ.ยะลา ภายใต้โครงการประชาสัมพันธ์เมืองตันแบบ O.K. เบตง เสริมสร้างภาพลักษณ์ จ.ยะลา สู่สันติสุข รองรับการขยายตัวภาคการท่องเที่ยวและบริการ สร้างการรับรู้ความเข้าใจก่อให้เกิดความมั่นใจของผู้บริโภค ทั้งในและต่างประเทศใน กระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดยะลา

นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ ตั้งแต่ผ่านโควิดมา เราก็เงียบไป การจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว รายได้ส่วนหนึ่งของจังหวัดยะลา ที่เป็นกำลังหลักมาจากท่องเที่ยวก็อยากกระตุ้นการท่องเที่ยวให้กลับมาครึกครื้น มีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น อยากแสดงให้เห็นถึงความมั่นคง ปลอดภัย ว่ายะลาเป็นเมืองปลอดภัย เหมาะแก่การท่องเที่ยว เรามีอาหารอร่อย เป้าหมายคือพัฒนาจังหวัดยะลา “คุณภาพชีวิตมั่นคง เกษตรมั่งคั่ง ท่องเที่ยวยั่งยืน” พัฒนาคุณภาพชีวิต สร้างรายได้ และสร้างความสุข นำยะลามุ่งไปสู่เมืองท่องเที่ยวที่น่าอยู่ มีอาชีพที่มั่นคง มีสุขภาพดี มีคุณธรรม มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่ง Rally Big bike จะเป็นการขับเคลื่อน นำสถานที่ท่องเที่ยวจุดสำคัญๆ สู่สายตาสาธารณชน

สำหรับกิจกรรมเริ่มต้นด้วยBig Bike ออฟโรดไปยังเส้นทาง Labd mark ใน 3 เส้นทางคือ ยะลา – เบตง, เบตง ยะลา , มาเลเซีย – เบตง ทุกเส้นทางจะสิ้นสุด ที่สนามบินจันทรัตน์ อ.เบตง จังหวัดยะลา จุดรวมพล ของบิ๊กไบค์ ทั้งในและประเทศ กว่า 1,000 คัน ส่วนวันที่ 17 ธ.ค. 2565 เดินทางต่อไปตามเส้นทางแหล่งท่องเที่ยวในอ.เบตง ร่วมกันปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว นอกจากนี้ยังมีการจับคู่ธุรกิจระหว่างนักธุรกิจชาวไทยกับชาวมาเลเซีย ที่ ร้านอาหารหวายร้อยลี้ เปิดโอกาสให้นักธุรกิจรุ่นใหม่ สร้างสายสัมพันธ์ทางธุรกิจเป็นใบเบิกทางของการลงทุนข้ามแดนในอนาคต และช่างค่ำ ที่ สนามบินจันทรัตน์ เปิดคอนเสิร์ตจากศิลปิน สร้างสุขให้ทุกคน มีการประมูลสินค้า และบูธจำหน่ายสินค้าราคาประหยัดอีกด้วย

ทั้งนี้ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาสัมผัส จ.ยะลา ใต้สุดสยามเมืองงามชายแดน ซึ่งพี่น้องชาวยะลาทุกคนพร้อมให้การต้อนรับด้วยรอยยิ้มและไมตรี

ข้อมูล 

 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More