ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

ผอ.อุตุฯ นราธิวาส แจ้งพยากรณ์อากาศประจำวัน จ.นราธิวาส มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

ผอ.อุตุฯ นราธิวาส แจ้งพยากรณ์อากาศประจำวัน จ.นราธิวาส มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

วันนี้ (13 ธ.ค.65) นายเร๊าะมันคาน โอราสะมันนี ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยานราธิวาส กล่าวว่า ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ได้พยากรณ์ตั้งแต่เวลา 06.00 น. วันนี้ จนถึงเวลา 06.00 น. วันพรุ่งนี้ จังหวัดนราธิวาส มีเมฆมากกับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนหนักบางแห่ง บริเวณอำเภอเมืองนราธิวาสบาเจาะ ยี่งอ ตากใบ เจาะไอร้อง สุไหงโก-ลก สุไหงปาดี และแว้ง ลมตะวันออกเฉียงเหนือความเร็ว 20-35 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ทะเลคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 2-3 เมตร

ทางด้านลักษณะอากาศทั่วไปบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออก มีฝนหรือฝนฟ้าคะนองและมีฝนหนักบางแห่งทางตอนล่างของภาค ลักษณะทางอุตุนิยมวิทยาที่สำคัญ มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรงทำให้ทะเลอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ส่วนในวันที่ 17-18 ธันวาคม2565 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ในช่วงวันที่ 17-18 ธันวาคม 2565 บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนตกชุกต่อเนื่องและมีฝนหนักหลายพื้นที่

ข้อมูล 

 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More