ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

กฟผ. ปลุกพลังเยาวชน ทำคลิปสั้นสุดปังรณรงค์ปลูกป่าลดคาร์บอน

กฟผ. ปลุกพลังเยาวชน ทำคลิปสั้นสุดปังรณรงค์ปลูกป่าลดคาร์บอน

คลิปสั้นสุดปัง “One Two Trees” คว้ารางวัลชนะเลิศใน โครงการ Digiwar ปี4 “ปั้นคลิปให้ปัง รวมพลังฟื้นป่าล้านไร่” ไปสู่   EGAT Carbon Neutrality โดยกฟผ. ที่มุ่งหมายปลุกพลังความคิดสร้างสรรค์ของเยาวชนไทยในการสื่อสารรณรงค์ปลูกป่าลดคาร์บอนผ่านสื่อคลิปสั้น

 

เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2564 การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จัดกิจกรรมการประกวดคลิปสั้น 3 นาที ผ่านโครงการ Digiwar ซึ่งเป็นการประกวดระดับนักศึกษามหาวิทยาลัยและ first Jobber ที่จัดมาอย่างต่อเนื่องเป็น ปีที่ 4 โดย กฟผ. ที่มุ่งหวังที่จะส่งเสริมพลังสร้างสรรค์ของเยาวชนให้เกิดผลงานที่ยังประโยชน์ต่อสังคม ไม่ว่าจะเป็นการประกวดนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ แผนประชาสัมพันธ์ และล่าสุดในปีนี้กับ โครงการ Digiwar ปี4     “ปั้นคลิปให้ปัง รวมพลังฟื้นป่าล้านไร่”  ไปสู่ EGAT Carbon Neutrality

 

นางสาวรัชดาพร เสียงเสนาะผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์องค์การ กฟผ. ผู้เป็นประธานในพิธีกล่าวว่า “กฟผ. มีเป้าหมายในการปลูกป่าอย่างมีส่วนร่วม 1 ล้านไร่ ผ่านการสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชนและพันธมิตรในการปลูก  บำรุงรักษาป่า  ในเขตพื้นที่ป่าอนุรักษ์ ป่าชุมชน ป่าเศรษฐกิจ และป่าชายเลน การปลูกป่าสามารถชดเชยการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ มากกว่า 1.2 ล้านตันต่อปี  โดยคาดว่าตลอดระยะเวลาโครงการฯ จะดูดซับกักเก็บคาร์บอนได้ทั้งสิ้นเกือบ 24 ล้านตัน CO2 เพื่อตอบสนองนโยบายมุ่งสู่ EGAT Carbon Neutrality ภายในปี ค.ศ. 2050 ซึ่งอีกหนึ่งแรงสำคัญที่จะทำให้ภารกิจลดคาร์บอนครั้งนี้สำเร็จได้ คือ การสื่อสารโครงการไปยังกลุ่มเป้าหมายเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมในการปลูกป่ารวมถึงปลูกฝังแนวคิดในการปลูกป่าปลูกต้นไม้เพื่อช่วยลดคาร์บอนให้กับคนไทย จึงเป็นที่มาของแนวคิดการจัดกิจกรรมที่จะเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยรุ่นใหม่ไฟแรงได้แสดงออกและนำเสนอความคิดสร้างสรรค์ในการผลิตคลิปสั้นซึ่งเป็นรูปแบบการสื่อสารที่เข้ากับยุคสมัย เพื่อเป็นสื่อรณรงค์การปลูกป่าให้เกิดขึ้นในหัวใจคนไทย  และตอบโจทย์วัตถุประสงค์การสื่อสารของ กฟผ. ที่มุ่งหวังขับเคลื่อนการดำเนินธุรกิจผลิตไฟฟ้าควบคู่ไปกับการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น เพื่อร่วมสร้างอากาศบริสุทธิ์ให้กับทุกคน ”

โดยการประกวดคลิปสั้นในครั้งนี้เป็นไปอย่างเข้มข้น และได้รับความสนใจจากเยาวชนเป็นจำนวนมากโดยมีผู้เข้าร่วม เสนอไอเดีย กว่า 65 ไอเดีย และได้มี 10 ไอเดียที่ผลิตเป็นคลิปสั้นเพื่อเข้าประกวดในรอบสุดท้าย เพื่อชิง 3 รางวัล

โดย รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ผลงาน  “One Two Trees”   ทีม Power puff จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้รับเงินรางวัลจำนวน 20,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่  ผลงาน “ป่ากับคณิตศาสตร์” ทีม GF Tear จาก มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับเงินรางวัล จำนวน 15,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร

รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ผลงาน “ปลูกป่าเป็นล้าน!!!” ทีม  EW Production จากมหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้รับเงินรางวัล จำนวน 10,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร

 

การประกวดในครั้งนี้ มีกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ 5 ท่านได้แก่ คุณชัชชญา โจนส์ หัวหน้ากองสร้างสรรค์และผลิตสื่อเพื่อการสื่อสารฝ่ายสื่อสารและประชาสัมพันธ์องค์การ กฟผ. คุณปัณณวิชญ์  เตชะเกรียงไกร บรรณาธิการ และนักวิจารณ์ภาพยนตร์ จากชมรมวิจารณ์บันเทิง คุณเมษ  ยิ้มสมบูรณ์ เจ้าของเพจและสถาบันการสอน Story Bowl  และ Movie DIY คุณณภัทร  ตั้งสง่า ผู้กำกับภาพยนตร์อิสระ และนักเขียน Best Seller และคุณเอกราช มอญวัฒ ฝ่ายพัฒนาบทภาพยนตร์ บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

 

 ขอแสดงความนับถือ

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More