ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

อย่าให้เหล้ามาทำลายชีวิตคุณ

อย่าให้เหล้ามาทำลายชีวิตคุณ

ช่วงวันหยุดยาวและเทศกาลเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขที่ทำให้เราได้อยู่กับครอบครัวและคนที่เรารัก แต่สำหรับหลายคน ช่วงเวลานี้กลับกลายเป็นเวลาแห่งความเศร้าสลดและการสูญเสีย จากสถิติล่าสุดของประเทศไทย ในปีที่ผ่านมามีผู้เสียชีวิตจากสาเหตุการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ถึง 22,804 คน และข้อมูลจากศูนย์วิชาการความปลอดภัยทางถนนพบว่า เฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2564 แอลกอฮอล์ทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตมากถึง 5,387 คน

พยานพระยะโฮวาในประเทศไทยใส่ใจปัญหานี้จริงๆ นายสัตยา ผ่องศรี โฆษกของพยานพระยะโฮวาในประเทศไทยบอกว่า “เราตระหนักถึงความรุนแรงที่เกิดจากการดื่มเหล้าอย่างไม่ระมัดระวัง หลายคนต้องสูญเสียคนที่เขารักไปเพราะอุบัติเหตุที่เกิดจากการดื่มเหล้า เราจึงอยากช่วยทุกคนให้รู้วิธีหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดปัญหานี้ขึ้น”

ในเว็บไซต์  jw.org ซึ่งเป็นเว็บไซต์ทางการของพยานพระยะโฮวา มีวีดีโอสอนด้วยภาพวาดที่จัดทำขึ้นเพื่อเตือนสตินักดื่มทั่วโลกว่า “เครื่องดื่มแอลกอฮอล์กัดเหมือนงู และปล่อยพิษเหมือนงูพิษ” และถ้าไม่อยากถูกพิษก็ต้อง “หลีกเลี่ยงมัน” เราขอเชิญทุกท่านรับชมหรือแชร์วีดีโอนี้ได้ฟรี โดยคลิกที่ลิงก์นี้ หยุดคิดสักนิดก่อนดื่ม หรือเข้าไปที่เว็บไซต์ jw.org และกดที่ปุ่ม “ค้นหา” ที่มุมบนขวา จากนั้นก็พิมพ์ชื่อบทความหรือวีดีโอที่อยากดู

ต่อไปนี้เป็นบทความต่างๆที่น่าสนใจ
หยุดคิดสักนิดก่อนดื่ม
คุณจะควบคุมการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ยังไง?
คุยกับลูกเรื่องเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ถ้าคุณอยากรู้มากขึ้นเกี่ยวกับพยานพระยะโฮวาและโครงการดีๆที่เราทำอยู่ โปรดติดต่อแผนกประชาสัมพันธ์ของพยานพระยะโฮวา ที่เบอร์ 02-821-6620 หรือ 086-610-1914

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More