ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

จังหวัดอุบลราชธานี เชิญชวนนักท่องเที่ยว ชมศิลปะพื้นบ้านของชาวอุบลราชธานี สัมผัสแสงแรกแห่งปี

จังหวัดอุบลราชธานี เชิญชวนนักท่องเที่ยว ชมศิลปะพื้นบ้านของชาวอุบลราชธานี สัมผัสแสงแรกแห่งปี

จังหวัดอุบลราชธานี เชิญชวนนักท่องเที่ยวชมศิลปะพื้นบ้านของชาวอุบลราชธานี สัมผัสแสงแรกแห่งปี เสริมบารมีและความเป็นสิริมงคล ในงานรับแสงแรกแห่งสยาม ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 ที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม วันที่ 31 ธ.ค.65 ถึง 1 ม.ค.66

นางทรงลักษณ์ วรภัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยในการแถลงข่าว การจัดงานรับแสงแรกแห่งสยาม ประจำปี 2566 ว่า จังหวัดอุบลราชธานีมอบหมายให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกับภาคส่วนต่างๆ จัดงานรับแสงแรกแห่งสยาม ส่งท้ายปีเก่า 2565 ต้อนรับปีใหม่ 2566 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับแสงแรกก่อนใครในสยามในวันขึ้นปีใหม่ 1 มกราคม 2566

ภายในงานมีกิจกรรมความเป็นสิริมงคลแก่นักท่องเที่ยว เช่น พิธีทางพระพุทธศาสนา การทำบุญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ การสวดมนต์ข้ามปี พิธีส่งตะวันและรับตะวัน จุดเช็คอิน เคาะระฆังและลั่นฆ้อง เพื่อความเป็นสิริมงคล รวม 99 ใบ ขบวนแห่ขันหมากเบ็ง ชมการแสดงพื้นบ้าน การส่องดูดาวบนลานหินผาแต้ม การแสดงดนตรีโฟล์คซอง เพื่อการอนุรักษ์ธรรมชาติ จากเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จึงขอเชิญนักท่องเที่ยวร่วมงานรับตะวันใหม่ก่อนใครในสยามเทศกาลปีใหม่ 2566 ณ อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จังหวัดอุบลราชธานี ระหว่างวันที่ 31 ธ.ค.65 ถึงเช้าวันที่ 1 ม.ค.66

 

ข้อมูล https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG221224094059434

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More