ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

จังหวัดกำแพงเพชรร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน”กำแพงเพชร Retro” ชวนสัมผัสเสน่ห์เมืองชากังราว กระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรอง

จังหวัดกำแพงเพชรร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน”กำแพงเพชร Retro” ชวนสัมผัสเสน่ห์เมืองชากังราว กระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรอง

วันที่ 23 ธ.ค.65 เวลา 18.30 น. นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร เป็นประธานเปิดงาน“กำแพงเพชร Retro” 23-25 ธ.ค. 65 เน้นสร้างประสบการณ์ ชวนสัมผัสเสน่ห์เมืองชากังราว กระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองรอง

การจัดกิจกรรมดังกล่าวการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ จังหวัดกำแพงเพชร เทศบาลเมืองกำแพงเพชร สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยว โรงแรม ที่พัก จังหวัดกำแพงเพชร และหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมกันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-26 ธันวาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 16.30 – 21.30 น. ณ บริเวณลานอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย สิริจิตอุทยาน อำเภอเมือง จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดกำแพงเพชร ภายหลังสถานการณ์ Covid-19 คลี่คลาย และเป็นการต้อนรับนักท่องเที่ยวสู่ช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวภาคเหนือ (High Season) สร้างบรรยากาศความคึกคักให้กับการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ

โดยมุ่งหวังว่าการจัดงานจะสร้างการรับรู้ถึงอัตลักษณ์ ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดกำแพงเพชร และสามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวกลุ่มกระแสหลักแวะเข้าร่วมงาน รวมทั้งเดินทางท่องเที่ยวตามสถานที่ที่น่าสนใจ แวะรับประทานอาหาร ตลอดจนแวะพักภายในจังหวัดกำแพงเพชร ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพ มีแหล่งท่องเที่ยวทั้งทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม อาหาร อย่างหลากหลาย

งาน “กำแพงเพชร Retro” ดึงจุดขายความเป็นเมืองเก่าของกำแพงเพชร มาจัดเป็นกิจกรรมสไตล์ Retro เน้นบรรยากาศให้เกิดความคิดหวนหาอดีตที่มีความเท่ ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวกลุ่ม Hipster และดึงเอาเทรนด์การท่องเที่ยวแบบ Camping , Glamping มาเป็นจุดขาย เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ในการท่องเที่ยวจังหวัดกำแพงเพชร รวมทั้งเพื่อให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในจังหวัดกำแพงเพชรได้ปรับตัวพร้อมรับกระแสการท่องเที่ยวแบบใหม่ อีกทั้งยังเป็นการสอดรับกับแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวของ ททท. ภูมิภาคภาคเหนือ ภายใต้แนวคิด “เสน่ห์วันวาน เมืองเหนือ”

ภายในงานจัดจุดถ่ายภาพมากมายที่นำเสนอความสุขในช่วงเทศกาล และการย้อนวันวานแบบ Retro มีโซนของการท่องเที่ยวที่อินเทรนด์อย่าง โซน Camp แพงเพชร นำเสนอว่าจังหวัดกำแพงเพชร มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ มีอุทยานที่เหมาะกับการ Camping และนำเสนอกิจกรรม Soft Adventure ใหม่ ๆ เช่น Sup board มีโซน กำแพง Taste ให้ได้สัมผัสรสชาติอาหารของกำแพงเพชร และเมนูเด็ดจากทั่วประเทศ และยังมีโซน ฟีลกู๊ด Food Truck คัดร้านฟู๊ดทรัคเด็ด ๆ มาให้ชิม มีโซน Farm สุข นำชิงช้าสวรรค์ และม้าหมุม ความสุขของการเที่ยวงานในแบบ Retro รวมถึงกิจกรรมการมีส่วนร่วมให้ได้ลุ้นของขวัญปีใหม่ก่อนใคร

พร้อมการแสดงร่วมสมัยสุดพิเศษ การเดินแฟชั่นโชว์ ‘กำแพงเพชร Retro วันเวลาแห่งความสุข’ จากนางงามหลายเวที , วงดนตรีเด็กที่ความสามารถเกินวัย ‘ปัทมแบนด์’ , ลิเกร่วมสมัยสไตล์ Super Hero คณะ ‘สองเทพบุตรสุดที่รัก’ พร้อมจัดเต็มคอนเสิร์ตจากศิลปินที่ทำให้ใจฟู วงสามบาทห้าสิบ , มีนตรา อินทิรา , โตโต้ ธนเดช , Only Monday , Polycat , นัน อนันต์ , ใบเฟิร์น สุทธิยา และจุลโหฬาร

ข้อมูล https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG221224102319439

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More