ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

ประธานรัฐสภา นำชาวตรังร่วมทำบุญตักบาตร เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2566 ขณะรองเจ้าคณะจังหวัดตรัง อวยพรให้ชาวตรังมีความสุขตลอดปีใหม่ 2566

ประธานรัฐสภา นำชาวตรังร่วมทำบุญตักบาตร เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2566 ขณะรองเจ้าคณะจังหวัดตรัง อวยพรให้ชาวตรังมีความสุขตลอดปีใหม่ 2566

วันนี้ (1 ม.ค.2566) นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา/ประธานสภาผู้แทนราษฎรและอดีตนายกรัฐมนตรี 2 สมัย พร้อมด้วย นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายก อบจ.ตรัง นายกเทศมนตรีนครตรัง และหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนชาวตรัง องค์กร มูลนิธิต่างๆ กว่าสองพันคน ร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง และปัจจัยต่างๆ เพื่อถวายแด่พระสงฆ์ สามเณรจากวัดต่างๆ จำนวน 115 รูป ซึ่งได้เดินทางมารับบิณฑบาต ณ บริเวณสนามกีฬาเทศบาลนครตรัง โดยมี พระประสิทธิโสภณ รองเจ้าคณะจังหวัดตรัง และเจ้าอาวาสวัดประสิทธิชัย อำเภอเมืองตรัง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ได้กล่าวสัมโมทนียถา เพื่อให้ชาวตรังมีความสุขตลอดปี 2566 โดยให้ธรรมะ 2 ข้อคือ ซื่อสัตย์ และสะอาด

จากนั้น นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา/ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้กล่าวอวยพรให้ชาวตรังประสบสุขตลอดปี 2566 และเอาชนะอุปสรรคปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งได้กล่าวความก้าวหน้าของโครงการที่จะพัฒนาจังหวัด อาทิ โครงการตรังสแควร์ หรือจัตุรัสเมืองตรัง แลนด์มาร์คแห่งใหม่ เชื่อมโยงย่านเมืองเก่าของจังหวัดตรัง ณ บริเวณหอนาฬิกาจังหวัดตรัง งบประมาณ 50 ล้านบาท ซึ่งจะดำเนินการในปี 2566 มีกำหนดแล้วเสร็จภายใน 700 วัน /โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองน้ำเจ็ด อำเภอเมืองตรัง เพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยว (ช่วงที่ 1) และชุมชนเมืองเก่า อำเภอกันตัง /การเพิ่มศักยภาพสนามบินตรัง เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว

ทางด้าน นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้กล่าวอวยพรให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดตรังให้มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง แคล้วคลาดจากภยันอันตรายทั้งปวง ขอให้ประสบแต่ความสุขความเจริญ ด้วยความสำเร็จและสัมฤทธิ์ผลในสิ่งอันพึงปรารถนาทุกประการ และขอตั้งจิตอธิษฐาน อาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและพลานุภาพแห่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายในสากล โปรดอภิบาลประทานพรให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ทรงพระเกษมสำราญสถิตเป็นมิ่งขวัญร่มเกล่าเหล่าพสกนิกรชาวไทยตราบกาลนิรันดร์

ข้อมูล 

 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More