ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

จังหวัดนครราชมา ประชุมความพร้อมรับมือการจราจรหลังปีใหม่

จังหวัดนครราชมา ประชุมความพร้อมรับมือการจราจรหลังปีใหม่

วันนี้ (2 ม.ค 65) ที่ห้องประชุมท้าวสุรนารี ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัด นายกฤษฎิ์ พูนเกษม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานในการประชุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ซึ่งวันที่ 1 มค.66มีการเกิดอุบัติเหตุ จำนวน 3 ครั้ง รวมสะสม 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 29 ธ.ค.65 1.ม.ค 66 เกิดอุบัติเหตุทั้งสิ้น 14 ครั้ง บ ซึ่งการจับกุมกวดขันตามมาตรการ 10 ข้อหาหลัก มีการจับกุมเพิ่ม ในข้อหาเมาแล้วขับ จำนวน 574 ราย ขับรถ ความเร็วเกินกำหนด 608 ราย และแซงในที่ขับขัน 401 ราย

ทั้งนี้ จังหวัดนครราชสีมา คาดว่าประชาชนบางส่วนยังมีการรวมกลุ่มเฉลิมฉลองและบางส่วนมีแผนที่จะเดินทางกลับ จึงได้มการกำชับกำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ที่จะเดินทางกลับให้เตรียมพร้อมด้านร่างกาย พักผ่อนให้เพียงพอ หากมีอาการอ่อนเพลียให้แวะพักจุดบริการ อย่าฝืนขับขี่ยานพาหนะโดยเด็ดขาด เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากสาเหตุหลับใน และตรวจสอบความพร้อมของยานพาหนะก่อนเดินทาง

ขอให้ทุกพื้นที่ ดำเนินมาตรการด่านครอบครัว ด่านชุมชน อย่างเข้มแข็งเฝ้าระวังผู้มีพฤติกรรมเสี่ยงเมาสุราห้ามขับขี่ยานพาหนะ โดยเฉพาะการรวมกลุ่มเฉลิมฉลอง หากไม่สามารถตักเตือนได้ให้แจ้ง ตร.ในพื้นที่เข้าดำเนินการทันที จากข้อมูลอุบัติเหตุ 4 วันที่ผ่านมา (29 ธ.ค.65 – 1 ม.ค.66) พบว่าอุบัติเหตุในพื้นที่เกิดในช่วงเวลา 12.00 – 15.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลากลางวัน และสาเหตุเกิดจากการใช้ความเร็ว ตัดหน้ากระชั้นชิด ขอให้จุดตรวจบังคับใช้กฎหมายเข้มงวดกวดขันวินัยจราจรในช่วงเวลาดังกล่าว อีกทั้งให้ตำรวจในพื้นที่ เข้มงวดกวดขันห้ามจำหน่ายสุราบริเวณข้างทาง (รถหาบเร่ แผงลอย) และให้ฝ่ายปกครองประชาสัมพันธ์ร้านค้าในพื้นที่ห้ามจำหน่ายสุราให้กับผู้เมาสุราที่มาซื้อด้วย

ข้อมูล 

 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More