ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

สำนักงานสลากฯ ยกระดับให้บริการและอำนวยความสะดวก โอนเงินเข้าบัญชีได้ทุกธนาคาร ภายใน 2 ชั่วโมง เริ่มวันที่ 17 ม.ค.นี้

สำนักงานสลากฯ ยกระดับให้บริการและอำนวยความสะดวก โอนเงินเข้าบัญชีได้ทุกธนาคาร ภายใน 2 ชั่วโมง เริ่มวันที่ 17 ม.ค.นี้

นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลส่งเสริมให้หน่วยงานภาครัฐ มุ่งมั่นพัฒนาหน่วยงานไปสู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัล และกระตุ้นให้หน่วยงานภาครัฐยกระดับการให้บริการเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนได้เข้าถึงการให้บริการมากขึ้น สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เป็นอีกหน่วยงานที่ดำเนินการยกระดับการให้บริการผ่านแอปพลิเคชัน

ล่าสุดเพื่อเป็นการยกระดับการบริการและอำนวยความสะดวกในการขึ้นเงินรางวัลสลากดิจิทัล หากถูกรางวัลสลากดิจิทัล ตั้งแต่งวดวันที่ 17 มกราคม 2566 เป็นต้นไป สามารถเลือกรับเงินรางวัลผ่านการโอนเข้าบัญชีได้ทุกธนาคาร ภายใน 2 ชั่วโมง (จากเดิมที่ต้องโอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย) ถือเป็นการพัฒนารูปแบบการให้บริการ ตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนมากขึ้นตามนโยบายของรัฐบาล

รองโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวเพิ่มเติมว่า ที่ผ่านมา สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ได้ดำเนินการจำหน่ายสลากดิจิทัล ราคา 80 บาท ผ่านแอปเป๋าตังมาแล้ว 13 งวด พร้อมกับเพิ่มจุดจำหน่ายสลาก 80 (สลากแบบใบ) กระจายทั่วประเทศอีก 1,047 จุด เป็นเครื่องมือสำคัญในการแก้ไขปัญหาสลากเกินราคาอย่างเป็นรูปธรรม สำหรับปริมาณสลากดิจิทัลที่เปิดขายงวด 17 มกราคมนี้ มีจำนวน 17,129,000 ใบ เป็นสลากของตัวแทนจำหน่าย 34,258 ราย ซึ่งได้เพิ่มปริมาณสลากจากงวดที่ผ่านมา จำนวน 901,500 ใบ
 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More