ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

กนอ.ออกแพ็กเกจรับปีใหม่ ลงทุนพื้นที่ 4 นิคมฯ มั่นใจดันยอดขายเช่าปี’66 เพิ่มขึ้น

กนอ.ออกแพ็กเกจรับปีใหม่ ลงทุนพื้นที่ 4 นิคมฯ มั่นใจดันยอดขายเช่าปี’66 เพิ่มขึ้น

นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) เปิดเผยว่า ปีนี้(2566) กนอ.ได้กำหนดมาตรการส่งเสริมการขายและให้เช่าที่ดินในนิคมอุตสาหกรรม ประจำปีงบประมาณ 2566 เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการในการลดอัตราค่าเช่าและอัตราซื้อขายที่ดิน รวมถึงสร้างแรงจูงใจให้กับนักลงทุน ให้เข้ามาเช่าและซื้อที่ดินในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมเพื่อใช้เป็นฐานการผลิตและการลงทุน โดยมาตรการดังกล่าวครอบคลุมทั้งนักลงทุนรายเก่าและรายใหม่ในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม 4 แห่ง ประกอบด้วย นิคมอุตสาหกรรมภาคใต้ในส่วนพื้นที่รับเบอร์ซิตี้ จังหวัดสงขลา, นิคมอุตสาหกรรมสงขลา (ระยะที่1) จังหวัดสงขลา, นิคมอุตสาหกรรมสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว และนิคมอุตสาหกรรมพิจิตร จังหวัดพิจิตร

นอกจากนี้ กนอ.จัดโปรโมชันส่งเสริมการลงทุนในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม 4 แห่ง เพื่อกระตุ้นให้เกิดการลงทุนในพื้นที่ที่มีศักยภาพ ลดภาระ/ต้นทุนการลงทุนของผู้ประกอบการ ทั้งการยกเว้นค่าบริการ ค่าบำรุงรักษาสิ่งอำนวยความสะดวก และเชื่อว่าพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมจะได้ประโยชน์จากการเคลื่อนย้ายการลงทุนจากหลายประเทศ อาทิ จีน และซาอุดิอาระเบีย ที่นักลงทุนมีความมั่นใจต่อศักยภาพของประเทศไทยเนื่องจากมีทำเลที่ตั้งเหมาะสมเอื้อต่อการลงทุนขณะเดียวกันมาตรการเพื่อกระตุ้นการลงทุนของรัฐบาลก็เป็นอีกหนึ่งแรงดึงดูดที่สำคัญ หรือแม้แต่ความเชื่อมั่นต่อระบบโครงสร้างพื้นฐานหลักของประเทศ จะทำให้นักลงทุนเกิดความเชื่อมั่นกับการลงทุนในประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม กนอ.ยังคงมุ่งมั่นพร้อมให้บริการอย่างเต็มที่ เชื่อว่าการออกแพ็กเกจครั้งนี้ จะสามารถจูงใจนักลงทุนเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้การลงทุนในปีนี้ฟื้นตัวได้ตามเป้าอย่างแน่นอน
ที่มา : https://prd.go.th/admin/content/article/add

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More