ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

อธิบดีข้าว นำทีมลงใต้ มอบถุงยังชีพช่วยเหลือชาวนาประสบน้ำท่วมจากฝนตกหนัก

อธิบดีข้าว นำทีมลงใต้ มอบถุงยังชีพช่วยเหลือชาวนาประสบน้ำท่วมจากฝนตกหนัก

อธิบดีข้าว นำทีมลงใต้ มอบถุงยังชีพช่วยเหลือชาวนาประสบน้ำท่วมจากฝนตกหนัก 

วันพุธที่ 11 มกราคม 2565 นายณัฏฐกิตติ์ ของทิพย์​ อธิบดีกรมการข้าว พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ จากศูนย์วิจัยและศูนย์เมล็ดพันธุ์ข้าวภาคใต้ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมศูนย์วิจัยข้าวปัตตานีเพื่อสร้างขวัญกำลังใจการทำงาน และเดินทางไปมอบถุงยังชีพให้พี่น้องชาวนาผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดปัตตานีและจังหวัดสงขลา

▫️อธิบดีกรมการข้าว เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝนตกหนักติดต่อกันในภาคใต้ ตั้งแต่วันที่ 6 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดภาวะน้ำท่วมฉับพลันแก่แปลงนาและบ้านเรือนเกษตรกรหลายพื้นที่โดยเฉพาะใน อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี และ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรมีความเป็นห่วงพี่น้องชาวนา จึงมอบหมายให้กรมการข้าวเร่งเข้าไปดูแลเยียวชาวนาในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบโดยเร็ว

▫️สำหรับ อำเภอโคกโพธิ์ ตำบลมะกรูด จังหวัดปัตตานีนั้น มีจำนวนครัวเรือนทั้งหมด 1,115 ครัวเรือน เกษตรผู้ทำนา 500 ครัวเรือน พื้นที่ 800 ไร่ ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติน้ำท่วม จำนวน 500 ราย แบ่งเป็น หมู่ 5 จำนวน 150 ครัวเรือน หมู่ 7 จำนวน 350 ครัวเรือน ในส่วนของจังหวัดสงขลา ที่อำเภอเทพา ตำบลท่าม่วง มีจำนวนครัวเรือน ทั้งหมด 3,229 ครัวเรือน เกษตรผู้ทำนา 1,000 ครัวเรือน พื้นที่ 1,413 ไร่ มีพื้นที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติน้ำท่วม จำนวน 1,000 ราย

▫️ในโอกาสนี้ อธิบดีกรมการข้าว จึงได้มอบถุงยังชีพให้พี่น้องชาวนาผู้ประสบภัย โดยศูนย์วิจัยข้าวปัตตานีได้จัดเตรียมถุงยังชีพ จำนวน 2,000 ชุดเพื่อเตรียมมอบให้แก่ชาวนาผู้ประสบภัยน้ำท่วมในตำบลมะกรูด อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานีจำนวน 500 ชุด และตำบลท่าม่วง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลาจำนวน 1,000 ชุด

▫️นอกจากนี้ยังมีศูนย์ข้าวชุมชนที่ได้รับผลกระทบ ประกอบด้วยจังหวัดปัตตานี จำนวน 12 แปลง พื้นที่ 860 ไร่ จำนวนเกษตรกร 397 ราย และจังหวัดนราธิวาสจำนวน 5 แปลง พื้นที่ 180 ไร่ เกษตรกรจำนวน 89 ราย โดยศูนย์วิจัยข้าวปัตตานีได้จัดถุงยังชีพทั้งหมด จำนวน 500 ชุด ซึ่งจะได้ส่งมอบให้กับเกษตรกรโดยเร็วต่อไป

ข้อมูล กรมการข้าว

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More