ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

ซาอุดิอาระเบีย ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพ AFC ASIAN CUP 2027

ซาอุดิอาระเบีย ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพ AFC ASIAN CUP 2027

เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์อันยาวนานที่ซาอุดิอาระเบียได้รับสิทธิ์ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของทวีปอย่าง AFC Asian Cup 2027 หลังจากมีการประกาศอย่างเป็นทางการจากการประชุม AFC Congress ครั้งที่ 33 ที่เมืองมานามา ประเทศบาห์เรน เมื่อวันพุธที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

สำหรับรายการนี้ ชาติว่าที่เจ้าภาพอย่าง ซาอุดิอาระเบีย ถือเป็นชาติที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยพวกเขาเป็นแชมป์ถึง 3 สมัย (1984, 1988 และ 1996)

หลังจากการประกาศอย่างเป็นทางการ เจ้าชายอับดุล อาซิซ บิน ตูร์กิ อัล-ไฟซัล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการกีฬาในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกและพาราลิมปิกแห่งซาอุดิอาระเบีย กล่าวว่า

“เรารู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้รับการคัดเลือกในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน AFC Asian Cup 2027 เรามีความมุ่งมั่น โดยไม่เพียงที่จะเป็นเจ้าภาพจัดทัวร์นาเมนต์ที่ยอดเยี่ยมที่จะเป็นที่น่าจดจำสำหรับแฟน ๆ ทุกคนเท่านั้น แต่ยังพัฒนาและเตรียมที่จะส่งต่อการแข่งขันอันยอดเยี่ยมนี้ไปทั่วทั้งทวีปเอเชียด้วยการนำเสนอในรูปแบบและแพลตฟอร์มใหม่ๆ สำหรับการติดตามและนำมาสู่โอกาสใหม่ๆ การจัดการแข่งขันกีฬาที่สำคัญ โดยเฉพาะฟุตบอล เป็นส่วนสำคัญในวิสัยทัศน์การเปลี่ยนแปลงของประเทศในปี 2030

เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วม และเราไม่สงสัยเลยว่า ทัวร์นาเมนต์นี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กหนุ่มและเด็กหญิงทั่วประเทศ ให้มีส่วนร่วมในกีฬาและใฝ่ฝันที่จะเป็นตัวแทนประเทศของพวกเขาในวันหนึ่งข้างหน้า”

“ผมอยากใช้โอกาสนี้ ขอบคุณไปยังทุกๆ ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ในการทำงานหนักในช่วงปีที่ผ่านมา ซึ่งช่วยทำให้ช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์นี้เป็นจริงขึ้นมาได้ เช่นเดียวกัน แฟนบอลของซาอุดีอาระเบียที่สนับสนุนการเป็นเจ้าภาพตั้งแต่เริ่มต้น และผมมั่นใจว่าด้วยความหลงใหลในฟุตบอล กับการต้อนรับที่ไม่เหมือนใคร พวกเราจะช่วยกันทำให้ AFC Asian Cup 2027 เป็นรายการที่พิเศษมาก”

ทางด้าน ยัสเซอร์ อัล มิเซฮาล ประธานสหพันธ์ฟุตบอลซาอุดีอาระเบีย (SAFF) แสดงความขอบคุณอย่างสุดซึ้งต่อผู้นำของราชอาณาจักร ที่นำโดยสมเด็จพระราชาธิบดีซัลมาน และสมเด็จพระราชกุมาร โมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน สำหรับการสนับสนุนโดยไม่มีเงื่อนไขสำหรับการประมูล ประธานสหพันธ์ฟุตบอลซาอุดีอาระเบียกล่าวว่า “เราเป็นประเทศที่ผูกพันด้วยความรักในฟุตบอล และ AFC Asian Cup

เป็นทัวร์นาเมนต์ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับเรา นี่คือรายการฟุตบอลที่ชาติของเราซาอุดิอาระเบียมีประสบการณ์ในช่วงเวลาที่ดีที่สุด เราขอขอบคุณชาติสมาชิก AFC ทั้งหมดสำหรับความไว้วางใจ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เราจะพิสูจน์ให้เห็นด้วยการเป็นเจ้าภาพในการแข่งขันฟุตบอลรายการระดับเมเจอร์ครั้งนี้อย่างน่าจดจำที่สุด เราหวังว่าจะได้ต้อนรับแฟน ๆ จากทั่วทั้งทวีปเพื่อสัมผัสกับความหลงใหลในเกมที่สวยงาม

นอกเหนือจากวัฒนธรรมและเมืองอันหลากหลายที่ประเทศที่สวยงามของเรามีให้”

ขณะที่ โมฮัมเหม็ด อับดุลจาวาด อดีตสตาร์ทีมชาติซาอุดีอาระเบียและแชมป์ AFC Asian Cup(TM) 2 สมัยกล่าวถึงช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์ว่า “ความฝันที่เป็นจริงคือการต้อนรับการแข่งขัน AFC Asian Cup สู่ซาอุดีอาระเบีย แฟนๆ ของเราจะสร้างบรรยากาศสุดพิเศษเหมือนกับที่พวกเขาเคยทำตลอดหลายปีที่ผ่านมา ผมมั่นใจว่าผู้มาเยือนจากทั่วเอเชียจะได้สัมผัสกับการต้อนรับอันอบอุ่นของซาอุดีอาระเบีย ความตื่นเต้นได้เริ่มขึ้นแล้ว และเราทุกคนกำลังเตรียมพร้อมสำหรับทัวร์นาเมนต์ที่น่าจดจำ”

ทัวร์นาเมนต์นี้คือเวทีของสุดยอดทีม ที่เป็นที่สุดจากทั่วเอเชีย โดยรอบคัดเลือกจะเริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2023

ในฐานะเจ้าภาพ ซาอุดิอาระเบียได้ให้คำมั่นว่าจะมุ่งเน้นไปที่:

จัดทำโครงการในการร่วมมือกับชาติสมาชิก AFC ทั้งหมดเพื่อการแข่งขันที่เท่าเทียม และโอกาสใหม่สำหรับทุกชาติ
สนับสนุนการพัฒนาฟุตบอลเยาวชน เพื่อสร้างรากฐานของฟุตบอลในรุ่นต่อไปที่มีความสามารถเข้าสู่วงการลูกหนัง
สำหรับการประชุม AFC Congress ครั้งที่ 33 ที่ผ่านมา ได้มีการนำเสนอเกี่ยวกับความพร้อมของซาอุดีอาระเบียเพื่อขอเป็นเจ้าภาพการแข่งขันในปี 2027 ซึ่งนำโดยเจ้าชายอับดุลอาซิซ บิน ตูร์กี อัล-ไฟซาล ขณะทรงต้อนรับคณะผู้แทนจากทั่วเอเชีย และเน้นย้ำถึงความพร้อมอย่างเต็มที่ของราชอาณาจักร

ในการเป็นเจ้าภาพจัด AFC Asian Cup ดังกล่าวด้วยความแตกต่างเหนือคู่แข่งที่ร่วมยื่นขอจัด

การนำเสนอยังมีนาย อิบราฮิม อัลคาสซิม เลขาธิการของสหพันธ์ฟุตบอลซาอุดีอาระเบีย (SAFF)

และอดีตผู้เล่นทีมชาติซาอุดิอาระเบีย โมฮัมเหม็ด อับดุล จาวาด ทั้งคู่แสดงวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนเกี่ยวกับสิ่งที่ทัวร์นาเมนต์จะมอบให้ รวมถึงการเติบโตและความก้าวหน้าของฟุตบอลในเอเชีย

รูปถ่าย: https://mma.prnewswire.com/media/1994077/Saudi_Arabian_Football_Federation.jpg

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More