ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับตรวจเข้มวันวาเลนไทน์ ห้ามโรงแรม สถานบริการเปิดให้เด็กและเยาวชนเข้าใช้ วอนผู้ปกครองช่วยสอดส่องดูแล

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับตรวจเข้มวันวาเลนไทน์ ห้ามโรงแรม สถานบริการเปิดให้เด็กและเยาวชนเข้าใช้ วอนผู้ปกครองช่วยสอดส่องดูแล

 

พ.ต.ท. ธ เทพ ไชยชาญบุตร รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ในวันวาเลนไทน์ (14 กุมภาพันธ์ 2566) ซึ่ง มีประชาชนออกมาเที่ยวในตามสถานบริการ แหล่งท่องเที่ยวกลางคืนหรือ สวนสาธารณะจำนวนมากนั้น พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดในการดูแลพื้นที่ล่อแหลมเสี่ยงต่ออาชญากรรมการคุกคามทางเพศ ป้องกันไม่ให้เด็กหรือเยาวชนถูกล่อลวงไปก่ออาชญากรรมทางเพศได้ โดยจัดให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบออกตรวจตราพื้นที่และบุคคลกลุ่มเสี่ยง เน้นกลุ่มเด็กเยาวชน ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม เช่น การพลอดรักในสวนสาธารณะ การแข่งรถ การลักลอบเข้าใช้สถานบริการ สถานบันเทิง โรงแรมม่านรูด โดยบังคับใช้กฎหมายเข้มงวดกับสถานบริการอย่างเคร่งครัด ห้ามเด็กหรือเยาวชนเข้าสถานบริการ ห้ามจำหน่ายแอลกอฮอล์ให้เด็กเยาวชน ไม่ให้มีการมั่วสุมยาเสพติด หรือแสดงลามกอนาจารต่างๆ หากพบมีการฝ่าฝืนให้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบังคับใช้กฎหมายจับกุมดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด และให้ตำรวจให้ความรู้ตามสถานศึกษาร่วมกับครูและผู้ปกครอง เพื่อให้ร่วมกัน เฝ้าระมัดระวังบุคคลที่ไม่หวังดีต่อเยาวชน หากพบเห็นหรือสงสัยให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทันที

 

รวมถึง ให้กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโ นโลยีเฝ้าระวังการกระทำผิดผ่านเว็บไซต์หรือระบบอินเตอร์เน็ตที่อาจจะเกิดต่อเด็ก เยาวชน สื่อลามกอนาจารต่างๆ รวมทั้งการฉ้อโกง ภัยสื่อรักออนไลน์ด้วย หากพบเห็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย อาชญากรรมต่างๆ รวมทั้งหากต้องการความช่วยเหลือ สามารถแจ้งเบาะแสหรือข้อมูลข่าวสาร ผ่านทางหมายเลขสายด่วน 191 หรือ 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ข้อมูล 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More