ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

DGA ร่วมบรรยายพิเศษสร้างแรงบันดาลใจให้โปรแกรมเมอร์รุ่นใหม่พร้อมออกบูธ ในงาน National Coding Day จัดโดย สมาคมโปรแกรมเมอร์ไทย

DGA ร่วมบรรยายพิเศษสร้างแรงบันดาลใจให้โปรแกรมเมอร์รุ่นใหม่พร้อมออกบูธ ในงาน National Coding Day จัดโดย สมาคมโปรแกรมเมอร์ไทย

ดร.สุพจน์ เธียรวุฒิ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล บรรยายพิเศษหัวข้อ “จะเชื่อมโยงข้อมูลกับ API ภาครัฐ ต้องทำอย่างไร” ในงาน National Coding Day จัดโดย สมาคมโปรแกรมเมอร์ไทย เพื่อร่วมสร้างความตระหนักและการรับรู้ในการประยุกต์ใช้ Coding เพื่อพัฒนาศักยภาพของทุกสายอาชีพ และเข้าเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาเทคโนโลยีของภาคอุตสาหกรรม ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและลดค่าใช้จ่ายสำหรับภาคเอกชน ในวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2566 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

ทั้งนี้ ดร.สุพจน์ ได้พูดสร้างแรงบันดาลใจให้ programmer รุ่นใหม่ในงาน โดยเน้นย้ำว่า super app อย่าง แอปพลิเคชันทางรัฐ เกิดขึ้นได้เพราะหน่วยงานรัฐร่วมกันทำงานด้วยมาตรฐานเชื่อมโยงข้อมูล TGIX ที่ช่วยสร้าง OpenAPI จาก opensource software จึงชักชวนให้น้องๆ ไม่ว่าไปทำงานที่ใด ให้บอกหน่วยงานหรือองค์กรทั้งรัฐและเอกชนว่าไม่ต้องเริ่มจากศูนย์ จะได้เริ่มได้เร็ว และเริ่มไปด้วยกันกับ DGA ได้เพื่อร่วมกันผลักดันให้เกิด Smart Nation Smart Life ประเทศทันสมัย ชีวิตคนไทยก็ง่ายขึ้น
 

นอกจากนี้ DGA ยังได้ร่วมออกบูธ ภายในงาน ระหว่างวันที่ 18-19 กุมภาพันธ์ นำโดย ดร.อาศิส อัญญะโพธิ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล ที่ได้นำทัพโปรแกรมเมอร์และเจ้าหน้าที่ DGA มาแนะนำบริการดีๆ อาทิ แอปพลิเคชันทางรัฐ พร้อมพี่ๆ จาก HR ที่ไปหาน้องๆ โปรแกรมเมอร์จบใหม่ถึงที่ด้วย

Read More

เครดิตข่าวจาก : สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) (สพร.)