ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

อบต.กำแพง จังหวัดสตูล เตรียมจัดงานวันเต่าโลก ครั้งที่ 6 ส่งเสริมการอนุรักษ์เต่ากระอาน และงานเกษตรแฟร์ตำบลกำแพง ระหว่างวันที่ 6 – 10 มีนาคม 2566

อบต.กำแพง จังหวัดสตูล เตรียมจัดงานวันเต่าโลก ครั้งที่ 6 ส่งเสริมการอนุรักษ์เต่ากระอาน และงานเกษตรแฟร์ตำบลกำแพง ระหว่างวันที่ 6 – 10 มีนาคม 2566

วันนี้ (22 ก.พ.66) นางสำลี ลัคนาวงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกำแพง (อบต.กำแพง) เปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนตำบลกำแพง ร่วมกับศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดสตูล กำหนดจัดงานวันเต่าโลก ครั้งที่ 6 (World Turtle Day 2023) และงานเกษตรแฟร์ตำบลกำแพงขึ้น ระหว่างวันที่ 6 –12 มีนาคม 2566 ณ ลานตลาดนัด KM Park ถนนสายฉลุง-ทุ่งหว้า ข้างห้างหุ้นส่วนจำกัดดิยางยนต์ หมู่ที่ 3 ตำบลกำแพง อำเภอละงู จังหวัดสตูล เพื่อเป็นการอนุรักษ์เต่ากระอาน ซึ่งเป็นสัตว์หายากที่ใกล้สูญพันธุ์ และพบหลงเหลืออยู่ในคลองละงู จังหวัดสตูล เพียงแห่งเดียวให้คงอยู่ตลอดไป

ภายในงานมีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย นอกจากกิจกรรมบนเวที แสง สี เสียง ตระการตา ยังมีกิจกรรมเดิน-วิ่ง งานเต่าโลก ครั้งที่ 6 ชมทิวทัศน์ป่าเขาเอาใจคนรักสุขภาพ การประกวดวาดภาพระบายสี การประกวดคลิปวิดีโอนำเที่ยวตำบลกำแพง การประกวดคาวบอย-คาวเกิร์ล การประกวดผลิตผลทางการเกษตรและปศุสัตว์ การแข่งขันนกกรงหัวจุก และกิจกรรมอื่น ๆ ให้ร่วมสนุก

พร้อมชม ชิม ช้อป กับมหกรรมอาหารและการจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชนของดีตำบลกำแพง เพิ่มความอลังการด้วยการเนรมิตทุ่งดอกคอสมอสบานสะพรั่งริมชายเขา และจุดเซลฟี่ชุมชนเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร บนเนื้อที่กว่า 11 ไร่ ทั้งยังมีการจำลองบ่อเต่าให้ประชาชนได้สัมผัสเต่าหายากหลากหลายชนิด

จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนเที่ยวงานวันเต่าโลก ครั้งที่ 6 และงานเกษตรแฟร์ตำบลกำแพง ระหว่างวันที่ 6 – 12 มีนาคม 2566 นี้

ข้อมูล https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG230222132437482

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More