ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

สหพันธรัฐรัสเซีย นำภาพยนต์ 3 เรื่องฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์รัสเซียฤดูกาลใหม่ปี 2023 ส่งเสริมความร่วมมือระหว่างอุตสาหกรรมภาพยนตร์รัสเซีย-ไทย

สหพันธรัฐรัสเซีย นำภาพยนต์ 3 เรื่องฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์รัสเซียฤดูกาลใหม่ปี 2023 ส่งเสริมความร่วมมือระหว่างอุตสาหกรรมภาพยนตร์รัสเซีย-ไทย

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมแห่งสหพันธรัฐรัสเซีย เชื่อ การนำภาพยนต์ 3 เรื่องมาฉายในงานเทศกาลภาพยนตร์รัสเซียฤดูกาลใหม่ปี 2023 ช่วยส่งเสริมความร่วมมือระหว่างอุตสาหกรรมภาพยนตร์รัสเซีย-ไทย

 

 

หน่วยงานภาพยนตร์รัสเซีย (ROSKINO) โดยการสนับสนุนของกระทรวงวัฒนธรรมแห่งสหพันธรัฐรัสเซีย และสถานเอกอัครราชทูตสหพันธรัฐรัสเซียประจำประเทศไทย ร่วมจัดงานเทศกาลภาพยนตร์รัสเซียฤดูกาลใหม่ปี 2023 ระหว่างวันที่ 21 – 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ที่โรงภาพยนตร์ LIDO Connect โดยนำภาพยนตร์รัสเซีย จำนวน 3 เรื่อง ซึ่งครั้งนี้ กรุงเทพมหานคร เป็นเจ้าภาพจัดเทศกาลภาพยนตร์รัสเซียเป็นครั้งที่สองจากครั้งแรกเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ซึ่งมีผู้ชมเข้าร่วมมากกว่า 1,000 คน

นายโอลกา ลูบิโมวา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมแห่งสหพันธรัฐรัสเซีย กล่าวว่า รู้สึกยินดีที่ได้นำเสนอภาพยนตร์รัสเซียร่วมสมัยในประเทศไทยอีกครั้ง ซึ่งภาพยนตร์เป็นส่วนสำคัญของการเจรจาระหว่างประเทศเสมอมาและตลอดไป ปัจจุบันความร่วมมือด้านวัฒนธรรมกับประเทศไทยและประเทศในเอเชียอยู่ในระดับใหม่ของการพัฒนา ประเทศไทยใช้ทรัพยากรจำนวนมากในการส่งเสริมอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ โดยมั่นใจว่าเทศกาลภาพยนตร์รัสเซียจะไม่เพียงทำหน้าที่เป็นกลไกในการทำให้ผู้ชมชาวไทยให้รู้จักภาพยนตร์รัสเซียเท่านั้น แต่ยังจะช่วยส่งเสริมความร่วมมือระหว่างอุตสาหกรรมภาพยนตร์รัสเซียและไทยอีกด้วย

 

นายเยฟกินี โทมิคิน (Evgeny Tomikhin) เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำประเทศไทย กล่าวว่า การฉายภาพยนตร์รัสเซีย คือการแลกเปลี่ยนวัตนธรรมพร้อมกันนี้ยังขอบคุณทุกภาคส่วน ที่ให้การสนับสนุน จัดเทศกาลภาพยนต์รัสเซียทั้ง2ครั้ง ประสบความสำเร็จ และหวังว่าผู้ชมภาพยนต์จะมีความสุข และสนุกไปกับการรับชม

 

นายมารุต สาโรวาท ผู้กำกับชื่อดัง กล่าวแสดงความดีใจที่เทศกาลกลับมาอีกครั้ง คนไทยได้รับชมภาพยนต์ชั้นเยี่ยมจากรัสเซียกับวิธีเล่าเรื่องในสไตล์หนังรัสเซียที่แปลกใหม่ ซึ่งไม่เพียงแต่ได้รับชมความบันเทิงอย่างเดียวแต่ยังสอดแทรกเนื้อหาต่าง ๆ ในภาพยนต์

 

สำหรับเทศกาลภาพยนตร์รัสเซียประกอบด้วยภาพยนตร์ “คู่เดือดเกมส์อัจฉริยะ ที่ได้รับรางวัล “Golden Eagle” อันทรงเกียรติของรัสเซีย ใน 5 สาขา “พาลมา สี่ขาหัวใจเพชร แอนิเมชั่นสำหรับเด็กเรื่อง “นักสืบเชิร์ปกับรังผึ้งทองคำ

ทีมา : https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG230225124302575

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More