ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

ผู้ว่าฯ จันทบุรี เชิญชวนเด็กจันทบุรีและจังหวัดใกล้เคียง มาค้นหาหนังสือเล่มโปรด

ผู้ว่าฯ จันทบุรี เชิญชวนเด็กจันทบุรีและจังหวัดใกล้เคียง มาค้นหาหนังสือเล่มโปรด

ผู้ว่าฯ จันทบุรี เชิญชวนเด็กจันทบุรีและจังหวัดใกล้เคียง มาค้นหาหนังสือเล่มโปรด ได้ในงานเทศกาลหนังสือจันทบุรี ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล จันทบุรี

วันนี้ ( 24 ก.พ.66 ) เวลา 13.30 น. ที่ห้องจันทบุรี ฮอลล์ ชั้น 2 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล จันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานเปิดงาน “เทศกาลหนังสือจันทบุรี” ครั้งที่ 1 (Chanthaburi Book Festival 2023) ” Book Carnival ” ซึ่งสมาคมผู้จัดพิมพ์และจำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย จัดขึ้น ตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ – 5 มีนาคม 2566 เวลา 10.00 – 21.00 น. ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้คนไทยรักการอ่านและการเรียนรู้ให้กับนักอ่าน ทุกเพศ ทุกวัย โดยภายในงานจะมีการออกบูธกว่า 140 บูธ จำหน่ายหนังสือและสื่อการศึกษาในราคาพิเศษ จากสำนักพิมพ์ ร้านหนังสือและตัวแทนจำหน่ายต่าง ๆ มากกว่า 60 สำนักพิมพ์ นับเป็นครั้งแรกกับงานหนังสือที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดจันทบุรี นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมอื่น ๆ ภายในงานอีกมากมาย อาทิ การจัดเสวนาพูดคุยกับศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ การจัดแสดงนิทรรศการงานศิลปะชุด B-Side by Munins (มุนิน) นักวาดภาพการ์ตูนที่มีชื่อเสียง ที่นำผลงานอาร์ตปริ้นมาแสดง การประกวดเล่านิทาน กิจกรรมเสวนาจากนักคิด นักเขียน และกิจกรรม Workshop ชม ช้อป ผลิตภัณฑ์ชุมชน ผลงานจากโครงการ U2T โดย มหาวิทยาลัยราชภัฏรำไพพรรณี เป็นต้น

ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า นับเป็นโอกาสดีของเด็กเยาวชน และประชาชนทั่วไปที่ได้มีโอกาสได้เลือกหาและมีเข้าถึงหนังสือ ได้ง่าย จะเป็นจุดเริ่มต้น ของการสร้างกระแสการรักการอ่านหนังสือ และเริ่มมีหนังสือที่รักเป็นหนังสือเล่มแรก เล่มโปรด เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นในหนังสือเล่มต่อไป จึงอยากเชิญชวนให้คนจันทบุรีและจังหวัดใกล้เคียงพาลูกพาหลานมาร่วมงานดังกล่าว

สำหรับผุ้ที่สนใจดูรายละเอียดบูธภายในงานได้ ข้างล่างนี้เลยhttps://www.facebook.com/104769375324533/posts/227202146414588/?mibextid=Nif5oz

ที่มา : 

 

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More