ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

จ.มุกดาหารจัด “วิ่ง NIGHT RUN MUKDAHAN CITY” ปลุกกระแสท่องเที่ยวเชิงกีฬา

จ.มุกดาหารจัด “วิ่ง NIGHT RUN MUKDAHAN CITY” ปลุกกระแสท่องเที่ยวเชิงกีฬา

จังหวัดมุกดาหารจัด “วิ่ง NIGHT RUN MUKDAHAN CITY” ระยะทาง 5 กิโลเมตร มีนักวิ่งกว่า 1000 คนร่วมกิจกรรม ตามโครงการ 1 จังหวัด 1 Sport Event สร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวและกีฬาให้เกิดเป็นรูปธรรมและยั่งยืนตามนโยบาย SPORT TOURISM ของรัฐบาล

วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารได้กล่าวต้อนรับนักวิ่ง พร้อมปล่อยตัวนักวิ่งและร่วมวิ่งตลอดเส้นทาง จากจุดปล่อยตัวและเส้นชัย ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร

นางสาวดารณี ลิขิตวรศักดิ์ รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การจัดวิ่ง NIGHT RUN MUKDAHAN CITYในครั้งนี้เป็นการส่งเสริมการ ท่องเที่ยวเชิงกีฬาซึ่งกําลังเป็นที่นิยมมาก เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวในท้องถิ่น และภูมิภาคให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ อีกทั้งกิจกรรมนี้ยังช่วย เสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้กับประชาชน และยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้ในพื้นที่อีกด้วย

การวิ่ง NIGHT RUN MUKDAHAN CITY ครั้งนี้ นักวิ่งยังได้เดินเที่ยวชม งาน MUK Street Art ถ่ายภาพงานศิลปะระหว่างเส้นทางวิ่ง พร้อมเช็คอิน แลนด์มาร์ค จังหวัดมุกดาหารเพื่อเก็บภาพประทับใจเพื่อนำเผยแพร่ปลุกกระแสท่องเที่ยวอีกทางนึงด้วย

ที่มา https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG230226125201747

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More