ติดตามผ่านช่อง : Siammongkol Youtube Channel

ประกาศคณะอนุกรรมการกำกับดูแลและกำหนดเกณฑ์กลางอ้างอิงโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว

ประกาศคณะอนุกรรมการกำกับดูแลและกำหนดเกณฑ์กลางอ้างอิงโครงการประกันรายได้เกษตรกรผู้ปลูกข้าว

นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พร้อมด้วย นางวราภรณ์ เสริมภักดีกุล นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเลย /ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดเลย เป็นประธาน พิธีเปิดงานฉลองป้ายมหาวิหารโพธิสัตว์กวนอิมพันกรใหญ่สุดในโลก และสมโภชน์ครบรอบ 20 ปี ณ มูลนิธิสว่างคีรีธรรมจังหวัดเลย ถนนเลย-ด่านซ้าย ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย พร้อมด้วย ศาล ทหาร ตำรวจ พระราชวชิรสุธี เจ้าคณะจังหวัดเลย พระธรรมาจารย์ ดร.เสกกวงเซง พระอาจารย์ใหญ่ตำหนักพระแม่กวนอิม โชคชัย 4 นายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัด นายวิสิทธิ์ ชวลิตนิติธรรม นายกสมาคมพุทธมามกสงเคราะห์แห่งประเทศไทย นายสัก กอแสงเรืองรองประธานมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง ผู้นำองค์กรการกุศลแห่งประเทศไทยทุกองค์กร พุทธมามกะ สาธุชนผู้ใจบุญ ร่วมในพิธีจำนวนมาก

นายพีรพงศ์ จิระวงศ์ประภา ประธานมูลนิธิสว่างคีรีธรรม กล่าวว่า (ในช่วงเช้า 26 ก.พ.66) เป็นพิธีอัญเชิญองค์พระโพธิสัตว์กวนอิมพันกร (องค์ต้นแบบ) และขบวนแห่รอบตลาดเมืองเลย โดยมีคณะมังกร – สิงโตร่วมขบวนแห่ เพื่อประทานพรสิริมงคลให้ร่มเย็นเป็นสุข พร้อมการแสดงของคณะมังกร และสิงโต ค่ำวันเดียวกันจึงมีงานเลี้ยงเป็นพิธีเปิดการฉลององค์พระโพธิสัตว์กวนอิมพันกรและสมโภชน์มูลนิธิสว่างคีรีธรรมจังหวัดเลยครบ 20 ปี มีกิจกรรมการแสดงของสิงโต -มังกรที่ยิ่งใหญ่ การแสดงของนักเรียน

สำหรับมหาวิหารพระโพธิสัตว์กวนอิมพันกรที่ใหญ่สุดในโลก ได้ดำเนินการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ โดยใช้ระยะเวลาก่อสร้างกว่า 8 ปี ซึ่งเป็นปูชณียสถานที่สำคัญ อันเป็นมงคลแก่แผ่นดิน ไว้ให้อนุชนรุ่นหลังได้ศึกษา ค้นคว้า และเป็นสถานที่ ที่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ผู้มีจิตศรัทธาได้มากราบไหว้ บูชา ขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

ข้อมูล https://thainews.prd.go.th/th/news/detail/TCATG230227131643947

Credit : ข่าวประชาสัมพันธ์กรมประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร : Read More